Đời sống - Xã hội

Công an Nghệ An trắng đêm giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

15:20, 30/09/2022
Từ ngày 28 -  29/9 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra mưa lớn, gây ngập lụt các huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên..Công an các đơn vị,địa phương trong toàn tỉnh đã tập trung lực lượng, phương tiện trắng đêm giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.
Từ đêm 29/9 đến sáng 30/9, lực lượng Công an huyện Quỳnh Lưu tổ chức giúp dân di dời tài sản bị ngập trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đến nơi an toàn

Theo số liệu của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An, từ ngày 28/9 đến 19 giờ ngày 29/9/2022, mưa lớn đã làm thiệt hại về người và tài sản của người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Cụ thể: đã có 06 người chết; số nhà bị ngập: 8.139 nhà (huyện Quỳnh Lưu: 5.559 nhà; huyện Hưng Nguyên: 275 nhà, huyện Thanh Chương: 776 nhà; huyện Yên Thành: 1.089 nhà; huyện Anh Sơn: 226 nhà; Thị xã Hoàng Mai: 34 nhà; huyện Nam Đàn: 52 nhà; huyện Nghĩa Đàn: 32 nhà; Tân Kỳ: 96 nhà); mưa lũ kèm gió lớn đã làm 24 ngôi nhà bị  hư hỏng, tốc mái; đã có hơn 17.000m đường giao thông bị sạt lở, 5.620m3 đất đá sạt lở. Có 31 vị trí tuyến đường trong tỉnh bị ngập (Quốc lộ: 16, tỉnh lộ: 15).

Trạm CSGT Diễn Châu làm nhiệm vụ phân luồng, cảnh báo các phương tiện khi lưu thông qua khu vực ngập từ 40 – 50cm trên tuyến Quốc lộ 1A, khu vực thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu vào đêm 29/9.

Từ ngày 28/9 cho đến sáng 30/9, đặc biệt vào đêm 29/9, Công an các đơn vị,địa phương trong toàn tỉnh đã tập trung lực lượng, phương tiện để phối hợp với cấp ủy, chính quyền, quân đội và người dân khẩn trương di dời tài sản của nhân dân trong vùng bị ngập lụt đến vực vực an toàn; phân luồng, cảnh báo giao thông tại các nơi ngập sâu.

CBCS Công an thị xã Hoàng Mai giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ trong sáng 30/9/2022.

Tại các vùng bị chia cắt lực lượng Công an đều bố trí cán bộ 24/24h để cảnh giới, hướng dẫn người dân không đi qua để đảm bảo an toàn. Tại các điểm bị ngập, lực lượng Công an cùng với nhân dân đã có một "đêm trắng" chạy đua với lũ dữ nhằm giảm thiệt thiệt hại về tính mạng, tài sản cho nhân dân ở mức thấp nhất.

Lãnh đạo Công an huyện Yên Thành kiểm tra, chỉ đạo, lực lượng Công an huyện làm nhiệm vụ phòng chống mưa lũ trên địa bàn.
CBCS Công an huyện Yên Thành đưa người dân bị ngập lụt đến khu vực an toàn.

 Hiện tại mưa đã giảm nhiều, nước bắt đầu rút chậm. Tuy vậy nhiều nơi vẫn đang bị cô lập, trong ngày hôm nay và những ngày tiếp theo, lực lượng Công an sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các đoàn tiếp tế lương thực, thực phẩm cho bà con vùng lũ, các nơi bị chia cắt.

Công an xã Môn Sơn, huyện Con Cuông giúp đỡ người dân di dời tài sản do mưa lũ đến nơi an toàn.
Công an xã Nam Sơn, huyện Đô Lương san lấp tuyến đường liên xã bị hư hỏng do mưa lũ
Lãnh đạo Công an thị xã Hoàng Mai trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng Công an thị xã giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ.


                                              

Đức Vũ –Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện