Đời sống - Xã hội

Quảng Nam: Đốt lửa sưởi ấm, 8 căn nhà ở xã biên giới bị cháy rụi

09:47, 02/02/2023
Sáng 2-2, lãnh đạo xã A Xan (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy hàng loạt ngôi nhà của người dân ở địa phương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3 giờ cùng ngày, ngọn lửa bắt đầu bùng phát ở một ngôi nhà của người dân tại thôn A Rầng (xã A Xan), sau đó cháy lan ra các ngôi nhà khác.

Sau khi phát hiện đám cháy, Đồn Biên phòng A Xan đã huy động 25 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với công an, dân quân xã và bà con nhân dân trên địa bàn hỗ trợ chữa cháy, di chuyển đồ đạc ra khỏi vùng có nguy cơ bị cháy lan. Đến hơn 5 giờ 30 phút cùng ngày, các lực lượng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, tuy nhiên dường như các ngôi nhà bị thiêu rụi.

 
Vụ cháy khiến nhiều nhà dân bị thiêu rụi.

Theo thống kê của chính quyền địa phương, vụ cháy gây thiệt hại 5 ngôi nhà rương (nhà chính của người dân địa phương) và 3 nhà bếp của 5 hộ dân ở thôn A Rầng, gây thiệt hại khoảng 1 tỉ đồng (chỉ tính nhà ở, chưa tính tài sản). Trong 5 hộ dân có nhà cháy thì có 4 hộ nghèo, 1 hộ chính sách.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết lạnh nên người dân sưởi ấm bằng cách đốt củi khiến lửa bùng phát gây ra vụ cháy.

Để các hộ dân khắc phục hậu quả và ổn định đời sống ban đầu, UBND huyện Tây Giang đã hỗ trợ 4 triệu đồng/1 hộ; UBND xã A Xan hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng và Đồn Biên phòng A Xan hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu.

 
 
Vụ cháy khiến nhiều nhà dân bị thiêu rụi
 
 
 
 
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện