Đời sống - Xã hội

Tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai và luật nghĩa vụ quân sự

14:32, 23/02/2023
Sáng 22/2, Hội luật gia huyện Hưng Nguyên phối hợp với UBND xã Hưng Trung tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai và Luật nghĩa vụ quân sự. 
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 90 học viên là các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy; Thường trực HĐND; Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND; Chủ tịch UBMTTQ; Thường vụ các đoàn thể và toàn thể cán bộ, công chức xã; Bí thư chi bộ, xóm trưởng; chi hội trưởng các tổ chức đoàn thể các xóm trên địa bàn.

Các học viên đã được tiếp thu các nội dung liên quan về quy định chung của Nghị định 91/2019/NĐ-CP xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai, cũng như các hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả; thẩm quyền xử phạt hành chính và quy trình, hồ sơ thủ tục về xử lý vi phạm hành chính.

Cũng dịp này, các học viên còn được tiếp thu Nghị định số 37/2022 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, trên các vùng biển đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp học viên nâng cao nhận thức, hiểu sâu hơn về các quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường môi trường nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về đất đai; Đồng thời giúp cho nhân dân hiểu về quyền và nghĩa vụ của công dân, quyền con người, quy định về đất đai, luật nghĩa vụ quân sự./.

Trung tâm VHTT&TT Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện