Đời sống - Xã hội

Gia đình bị hoả hoạn ở Thanh Chương được ủng hộ hơn 450 triệu đồng

16:07, 09/03/2023
Nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình ông Nguyễn Doãn Sơn - hộ dân bị hỏa hoạn thiêu trụi nhà và tài sản ở xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, nhiều tổ chức, cá nhân đã quyên góp, hỗ trợ với số tiền hơn 450 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 4/3, một trận hoả hoạn lớn đã xảy ra tại gia đình ông Nguyễn Doãn Sơn, hộ dân chuyên cho thuê rạp cưới ở thôn Thanh Sơn, xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương.

Mặc dù được nhân dân địa phương, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh đến cứu hộ, nhưng do phát hiện muộn, lửa bùng phát nhanh nên vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ nhà cửa, tài sản trong nhà của gia đình ông Sơn, gây thiệt hại lớn.

Lửa thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà cùng tài sản của gia đình.
Lửa thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà cùng tài sản của gia đình.

Ngay sau hỏa hoạn, cán bộ, nhân dân trong và ngoài thôn Thanh Sơn, xã Đại Đồng đã đến hỗ trợ gia đình thu dọn hậu quả của vụ cháy, vận chuyển gạch ngói vỡ, … dọn dẹp vệ sinh cho gia đình.

Người dân tập trung hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh sau vụ hỏa hoạn.
Người dân tập trung hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh sau vụ hỏa hoạn.

Để kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với gia đình gặp nạn, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương và cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình ông Sơn 32 triệu đồng; Chủ tịch UBMTTQ huyện cùng đoàn công tác trao 40 triệu đồng; Đại diện Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã Đại Đồng cùng các thôn trong xã đã đến trao số tiền hỗ trợ 164 triệu đồng thôn qua kêu gọi, vận động cán bộ nhân dân trong xã quyên góp.

Lãnh đạo huyện đã đến động viên trao tiền hỗ trợ cho gia đình.
Lãnh đạo huyện đã đến động viên trao tiền hỗ trợ cho gia đình.

Ngoài ra, nhiều tổ chức, đơn vị, ban ngành các cấp huyện, xã, nhiều cá nhân trong và ngoài tỉnh cũng đã chung tay hỗ trợ gia đình ông Sơn.

Đại diện UBMTTQ huyện và xã trao hỗ trợ cho gia đình.
Đại diện các tổ chức trao hỗ trợ cho gia đình.

Đại diện UBMTTQ xã cho biết, tính đến đêm 8/3, sau 4 ngày xảy ra vụ hỏa hoạn, gia đình đã tiếp nhận được số tiền hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hơn 456 triệu đồng.

Những nghĩa cử cao đẹp góp phần làm vơi bớt đi những khó khăn trước mắt cho gia đình, để an tâm tư tưởng vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện