Đời sống - Xã hội

Công an huyện Hưng Nguyên thi đua cao điểm "Hướng về cơ sở phủ xanh tài khoản định danh điện tử"

12:12, 18/06/2023
Nhằm đẩy nhanh tiến độ và đạt mục tiêu đề ra về kích hoạt mã định danh điện tử VneID, Công an huyện Hưng Nguyên phối hợp huyện đoàn Hưng Nguyên phát động thi đua cao điểm "Hướng về cơ sở phủ xanh tài khoản định danh điện tử". 

Theo đó, tổng chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử huyện Hưng Nguyên 59.390 hồ sơ tài khoản định danh điện tử.

Để hoàn thành chỉ tiêu, Công an huyện Hưng Nguyên đã tổ chức 2 tổ lưu động đến các xã, thị trấn, chia làm 3 ca, không kể ngày đêm thu nhận hồ sơ định danh mức 2 cho nhân dân.

Lực lương công an xuống tận xóm để hướng dẫn người dân
Lực lương công an xuống tận xóm để hướng dẫn người dân

Ngoài ra, Công an huyện Hưng Nguyên còn phối hợp huyện Đoàn Hưng Nguyên tăng cường lực lượng xuống tận khối xóm hướng dẫn nhân dân kích hoạt đối với các trường hợp đã được phê duyệt hồ sơ.

 
Công an Hưng Nguyên chia tổ không kể ngày đêm xuống từng thôn, xóm hướng dẫn người dân cài mã định danh điện tử.

Tính đến hết ngày 16/6, công an huyện Hưng Nguyên đã kích hoạt thành công 25951/59390 hồ sơ định tài khoản danh điện tử cho công dân; Đã thu nhận đc khoảng 3.000 trường hợp đối với các trường hợp được phê duyệt hồ sơ. Đồng thời, đợt thi đua cao điểm lần này, Công An huyện Hưng Nguyên cũng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Huyện Hưng Nguyên phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6/2023

Ứng dụng VneID của Bộ Công an tích hợp cùng các tiện ích của thẻ Căn cước công dân điện tử như: Tích hợp giấy tờ cá nhân dạng điện tử thay cho bảng giấy, khai báo di chuyển trong nước và di biến động dân cư; tích hợp mã QR để đi qua chốt kiểm soát dịch, khai báo y tế toàn dân, đăng ký thường trú, tạm trú và tạm vắng, thực hiện các giao dịch trực tuyến, bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật.

Người dân sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VneID để giải quyết dịch vụ công trực tuyến, thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

 

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện