Đời sống - Xã hội

Dự báo thời tiết ngày 5/9: Bắc và Trung Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa lớn

07:41, 05/09/2023
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/9, học sinh ở Bắc và Trung Bộ đón ngày khai trường trong tiết trời nắng ráo. Nhiệt độ từ 30-35 độ. Tuy nhiên, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có mưa to.
Học sinh ở Bắc và Trung Bộ đón ngày khai trường trong tiết trời nắng ráo.
Học sinh ở Bắc và Trung Bộ đón ngày khai trường trong tiết trời nắng ráo.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Mưa giông và mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có khả năng kéo dài đến khoảng ngày mai. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết ngày 5/9 các khu vực trên cả nước:

Tây Bắc Bộ

Đêm nay và ngày mai nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Đông Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, vùng núi 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngày mai sẽ có mây, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung ở phía Nam); ngày nắng. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3. Trong mưa giông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận

Thời tiết có mây, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; ngày nắng gián đoạn; chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ.

Nam Bộ

Dự báo thời tiết TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ khác vào ngày mai sẽ có nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; ngày nắng gián đoạn; chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện