Đời sống - Xã hội

Hỗ trợ 160 triệu đồng xây dựng Nhà tình nghĩa

10:56, 22/06/2024
Sáng 22/6, Đoàn công tác Cục Hậu cần, Quân khu 4 phối hợp Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội tiến hành hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa tại tỉnh Nghệ An.

Theo đó, đoàn công tác trao 160 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Lệ, 70 tuổi, ở xóm Tân Thịnh, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An và gia đình ông Vương Kim Nguyệt, 72 tuổi, ở xóm 2, xã Đại Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An; mỗi gia đình được hỗ trợ 80 triệu đồng tiền mặt.

Trao hỗ trợ 80 triệu đồng cho gia đình ông Vương Kim Nguyệt, ở xóm 2, xã Đại Thành, huyện Yên Thành.

Đây là những gia đình thuộc diện chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. Đối với gia đình bà Lê Thị Lệ, hiện nay bà bị bệnh hiểm nghèo, chồng mất sớm, gia đình có một đứa con trai nhưng bị mù, căn nhà đã xuống cấp nhưng không có điều kiện làm nhà mới. Gia đình ông Vương Kim Nguyệt, là một bệnh binh, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở Quảng Trị; vợ ốm đau thường xuyên, căn nhà đã xuống cấp, mỗi lần mưa là dột nắng lên thấu trời nhưng do khó khăn nên không có điều kiện làm nhà.

Đoàn công tác trao số tiền 80 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Lệ, 70 tuổi, ở xóm Tân Thịnh, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương.

Trước hoàn cảnh đó, Cục Hậu cần, Quân khu 4, Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội hỗ trợ mỗi gia đình 80 triệu đồng tiền mặt làm lại căn nhà mới. Tuy số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng đã góp phần động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn sớm có căn nhà mới và vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn công tác đang trao đổi với gia đình bà Lê Thị Lệ, ở xóm Tân Thịnh, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương.

Được biết, trong năm 2024, Cục Hậu cần Quân khu 4, Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, sẽ hỗ trợ 12 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An xây dựng Nhà tình nghĩa, với tổng số tiền là 960 triệu đồng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện