Từ thiện

Ân tình của người con xa xứ

17:50, 07/06/2021

Khu vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao liên hoàn của xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương được khánh thành và đưa vào sử dụng, là công trình cấp xã có quy mô, với tổng mức đầu tư gần 1,6 tỷ đồng. Toàn bộ kinh phí xây dựng công trình này của ông Hoàng Hữu Bình, một Việt Kiều tại Ba Lan - người có khá nhiều đóng góp cho hoạt động thiện nguyện tại quê hương.

Ông Hoàng Hữu Bình hiện là chủ tịch Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan. Khi dịch Covid 19 bùng phát trên toàn cầu, nhiều doanh nghiệp như ông đã phải chịu ảnh hưởng, thiệt hại về kinh tế không nhỏ. Tuy nhiên, cộng đồng người Nghệ ở Ba Lan vẫn nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”, trong khó khăn vẫn đoàn kết, chung tay góp sức ủng hộ đồng bào ở quê nhà như: Tham gia các chương trình cứu trợ, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt; chăm lo Tết cho người nghèo; hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn… Năm 2020, cộng đồng người Nghệ Tĩnh tại Ba Lan đã quyên góp được trên 2 tỷ đồng.

Toàn cảnh khu vui chơi, xã Đặng Sơn, Huyện Đô Lương
Toàn cảnh khu vui chơi tại xã Đặng Sơn, Huyện Đô Lương

Tháng 3/2021, khi trở về quê hương, nhận thấy bà con nhân dân và đặc biệt là các em nhỏ ở xã Đặng Sơn đang thiếu một sân chơi giải trí, thể dục, thể thao, ông Hoàng Hữu Bình đã đề nghị chính quyền cho phép gia đình ông được đầu tư xây dựng công trình này.

Ông Hoàng Nghĩa Bình (ngoài cùng bên phải) bàn giao công trình khu vui chơi giải trí cho đại diện lãnh đạo UBND xã Đặng Sơn, Huyện Đô Lương
Ông Hoàng Hữu Bình (ngoài cùng bên phải) bàn giao công trình cho đại diện lãnh đạo UBND xã Đặng Sơn, Huyện Đô Lương

Sau hơn 3 tháng thi công, giờ đây, bà con nhân dân xã Đặng Sơn - huyện Đô Lương đã có một khu thể thao, giải trí liên hợp, với các loại hình như sân bóng chuyền, dụng cụ thể dục ngoài trời, cầu trượt, các trò chơi vận động trong một khuôn viên có diện tích hơn 1.300 mét vuông. 

Một số hạng mục trong khu vui chơi ở xã Đặng Sơn, Huyện Đô Lương, Nghệ An
Một số hạng mục trong khu vui chơi ở xã Đặng Sơn, Huyện Đô Lương, Nghệ An
Một số hạng mục Khu vui chơi, giải trí, xã Đặng Sơn, Huyện Đô Lương.
Một số hạng mục Khu vui chơi, giải trí, xã Đặng Sơn, Huyện Đô Lương.

Phấn khởi vì từ nay bà con nhân dân có thêm một sân chơi lành mạnh, bổ ích, Chủ tịch UBND xã Đặng Sơn, ông Hoàng Tiến Dũng  chia sẻ: “Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực trong việc tạo thêm không gian, địa điểm phục vụ sinh hoạt, vui chơi giải trí thể thao an toàn, lành mạnh, phù hợp với nhu cầu, sở thích của người dân mọi lứa tuổi, đặc biệt là các cháu thanh, thiếu nhi. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào đại đoàn kết toàn dân, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao; đồng thời, giảm thiểu các tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước… tạo điều kiện để phát triển thể chất và kỹ năng sống cho các cháu”.

Toàn cảnh buổi lễ khánh thành khu vui chơi, giải trí, thể thao
Toàn cảnh buổi lễ Khánh thành khu vui chơi, giải trí, thể thao.

Với tấm lòng của một người con xa xứ, doanh nhân Hoàng Hữu Bình tâm sự: “Người Nghệ mình vốn đoàn kết và có tinh thần “Tương thân, tương ái” cao, có lẽ cũng liên quan đến tính cách, đặc điểm văn hóa xứ Nghệ và đặc thù thường sống xa quê. Trong rủi ro, hoạn nạn, tính cách ấy càng cố kết, thể hiện rõ”. Suy nghĩ ấy của ông sẽ tiếp tục biến thành hành động trong thời gian tới, với kế hoạch sẽ kêu gọi cộng đồng người Nghệ Tĩnh ở Ba Lan chung tay hỗ trợ phòng chống dịch Covid 19 tại quê nhà. Ân tình của những người Nghệ xa quê, như doanh nhân Hoàng Hữu Bình, xứng đáng được toàn xã hội ghi nhận, tôn vinh.

Ngọc Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện