Giáo dục

Các cơ sở giáo dục không được thu phí dạy học qua internet

10:08, 01/04/2020
Theo đó, công văn số 533 do Sở GD&ĐT ban hành ngày 31/3/2020 yêu cầu các cơ sở giáo dục trong quá trình dạy học qua Internet nếu sử dụng các hệ thống, phần mềm khác theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo phải được kiểm tra, thẩm định. Đặc biệt, trong quá trình triển khai dạy học qua internet, yêu cầu các nhà trường không được thu phí và không được yêu cầu phụ huynh, học sinh mua sắm các thiết bị phục vụ cho việc dạy học qua internet.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Sở Giáo dục và Đào tạo đã có các văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình và qua các hình thức khác, đảm bảo cho học sinh học tập, hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông năm học 2019-2020. Để việc dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập qua Internet đảm bảo chất lượng, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên tùy thuộc vào điều kiện tình hình thực tế của nhà trường và đánh giá chất lượng của đơn vị cung cấp, lựa chọn một trong hai phần mềm miễn phí là VNPT E-learning hoặc Viettel Study. Nếu sử dụng các hệ thống, phần mềm khác phải được Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, thẩm định.

 
Học sinh ôn tập kiến thức theo chương trình Dạy&học cùng NTV. 

Sở cũng yêu cầu các nhà trường quản lý và triển khai các hoạt động dạy học qua Internet từ lúc học sinh bắt đầu tham gia cho đến khi hoàn thành khóa học. Theo dõi và quản lý quá trình học tập của học sinh; giúp giáo viên giao tiếp với học sinh trong việc hướng dẫn học, giao bài tập, trợ giúp, giải đáp; giúp học sinh có thể theo dõi được tiến trình học tập, tham gia các nội dung học qua mạng, kết nối với giáo viên và các học sinh khác để trao đổi bài.

Ở những địa phương chưa có kết nối internet, chưa đủ điều kiện triển khai dạy và học qua hệ thống online; Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở, tùy vào điều kiện thực tế ở địa phương, có các hình thức phù hợp để giao nhận bài và đánh giá kết quả học tập của học sinh trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.   

 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện