Giáo dục

Thí sinh toàn tỉnh bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

16:24, 07/07/2021
Sáng 7/7, cùng với thí sinh trong cả nước, hơn 34.000 thí sinh Nghệ An ở 21 huyện, thành thị cùng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Sau đây là ghi nhận công tác tổ chức kỳ thi tại các địa phương trong tỉnh.

* Sáng 7/7, huyện Quỳ Hợp có 1.287 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 55 phòng thi ở 3 hội đồng thi: Quỳ Hợp 1, Quỳ Hợp 2 và Quỳ Hợp 3.

Thí sinh được đo thân nhiệt và hướng dẫn sát khuẩn trước khi vào điểm thi.
Thí sinh được đo thân nhiệt và hướng dẫn sát khuẩn trước khi vào điểm thi.

Kỳ thi năm nay có nhiều điểm đặc biệt so với những năm trước. Tại hội đồng thi Trường THPT Quỳ Hợp 1, có 6 thí sinh dự thi môn tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Đức. Đây là số thí sinh mặc dù trong chương trình phổ thông học môn tiếng Anh, song các em tự học và đăng ký thi các ngoại ngữ nói trên.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.

Tại hội đồng coi thi Trường THPT Quỳ Hợp 2 có 1 thí sinh là F1 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, đã cách ly đủ 21 ngày và tiếp tục được cách ly tại nhà theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đã được tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 1 này. Tại điểm thi này đã bố trí phòng thi dự phòng, động viên tinh thần, tâm lý để thí sinh yên tâm làm bài. 

Huyện Quỳ Hợp có 1.287 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT sáng 7/7.

Tại hội đồng thi Trường THPT Quỳ Hợp 3 có 3 em khuyết tật được xét tốt nghiệp, miễn thi.

Các tình nguyện viên tham gia Tiếp sức mùa thi.
Các tình nguyện viên tham gia "Tiếp sức mùa thi".

Đoàn Trường Quỳ Hợp 3 cũng đã thực hiện chương trình “tiếp sức mùa thi” với các hoạt động ý nghĩa gồm tổ chức phát khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát 750 chai nước lọc, 350 suất ăn sáng gồm sữa và bánh mì và tổ chức nấu 350 suất cơm miễn phí tại nhà ăn, bố trí chỗ nghỉ miễn phí tại ký túc xá cho học sinh ở xa đến dự thi.

Phan Giang - Trung Hiếu

* Vào 6h30 phút sáng nay (7/7), 482 thí sinh huyện Quỳ Châu đã có mặt tại điểm thi THPT Quỳ Châu để tham dự kỳ thi THPT 2021. Trong đó, số thí sinh Trường THPT Quỳ Châu là 451 em; 13 thí sinh Trung tâm GDTX và 18 thí sinh tự do.

Kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh trước điểm thi.
Kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh.

Toàn huyện Quỳ Châu được bố trí 21 phòng thi. Số lượng nhân sự phục vụ cho kỳ thi gần 60 người, gồm lực lượng coi thi, lực lượng y tế, lực lượng bảo vệ, phục vụ…

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.

Với yêu cầu phòng dịch, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, các thí sinh được khuyến khích đến sớm để thực hiện các bước như sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và phát nước uống miễn phí. Đồng thời, BCĐ cũng đã bố trí phòng chờ, điểm thi dự phòng, phòng thi dự phòng và phòng cách ly y tế để sẵn sàng có tình huống phát sinh.

Các thí sinh kiểm điển thông tin cá nhân vào giấy thi.
Các thí sinh điền thông tin cá nhân vào giấy thi.

Bé Vinh

* Sáng 7/7, trong thời tiết mưa rào, 2.147 thí sinh trên địa bàn huyện Đô Lương đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Toàn huyện có 92 phòng thi ở 4 điểm thi. Ban chỉ đạo thi huyện Đô Lương đã huy động lực lượng nhân sự 342 người, bao gồm: giám thị, bảo vệ, nhân viên y tế, phục vụ. Trong đó cán bộ coi thi 227, cán bộ Công an huyện và xã bảo vệ tại 4 điểm thi 50 người.

Điểm thi tại trường THPT Đô Lương 1
Điểm thi tại trường THPT Đô Lương 1.

An toàn phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc tại các điểm thi. Tất cả các thí sinh phải đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước lúc vào điểm thi. Toàn bộ 4 điểm thi đã được chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất như: bàn ghế, quạt mát, ánh sáng và đảm bảo khoảng cách an toàn mỗi phòng thi có 12 bàn cho 24 thí sinh.

Tất các các thí sinh được đo thân nhiệt
Tất các các thí sinh được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực thi.

Mặc dù trời mưa, nhưng sáng nay, nhiều bậc phụ huynh vẫn đứng chờ các em ở ngoài điểm thi. 

4.Phụ huynh học sinh đứng dưới các mái hiên chờ thí sinh hoàn thành bài thi
Phụ huynh đứng dưới các mái hiên chờ thí sinh hoàn thành bài thi.

Ngọc Phương

Sáng 7/7, 1.484  thí sinh ở huyện Tân Kỳ bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Lực lượng an ninh, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi được bố trí ở các điểm thi.
Lực lượng an ninh, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi được bố trí ở các điểm thi.

Huyện Tân Kỳ có 3 điểm thi chính thức, gồm: Trường THPT Tân Kỳ, Trường THPT Tân Kỳ 3 và Trường THPT Lê Lợi và 1 điểm thi dự phòng tại Trường THCS Nguyễn Trãi. Tân Kỳ bố trí 60 phòng thi và 5 phòng dự phòng. 

Tại các phòng thi đã được vệ sinh môi trường sạch sẽ, tổ chức phun khử khuẩn; Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 như: nơi rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu và bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Phương Thảo - Như Lành

Tại thị xã Hoàng Mai, có 860 thí sinh đăng ký dự thi với 39 phòng thi, trong đó có 6 thí sinh thuộc diện F2 được bố trí phòng thi riêng. Buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút.

Phòng thi dành cho thí sinh thuộc đối tượng F2 tại điểm thi THPT Hoàng Mai
Phòng thi dành cho thí sinh F2 tại điểm thi Trường THPT Hoàng Mai.

Hơn 6h sáng, các thí sinh đã có mặt để đo thân nhiệt, sát khuẩn và làm thủ tục dự thi. Phụ huynh được yêu cầu không tập trung đông người để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Thanh Thuỷ

* Với hơn 1.200 thí sinh, huyện Hưng Nguyên bố trí 63 phòng thi ở 4 Hội đồng thi gồm: THPT Lê Hồng Phong, Phạm Hồng Thái,  Thái Lão và Nguyễn Trường Tộ.  

Thực hiện quy trình đo thân nhiệt cho các thí sinh
Thực hiện quy trình đo thân nhiệt cho các thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh tại Nghệ An đang diễn biến hết sức phức tạp, trong đó huyện Hưng Nguyên nằm giáp ranh với thành phố Vinh - được xem là vùng tâm dịch của tỉnh. Vì vậy, công tác phòng dịch được đặc biệt quan tâm. Phía ngoài cổng mỗi điểm thi được bố trí 4-5 nhân viên y tế đo thân nhiệt, 6-7 đoàn viên xịt nước rửa tay sát khuẩn. Các thí sinh đều có ý thức thực hiện khuyến cáo 5K khi vào điểm thi.

Các thí sinh tham dự kỳ thi.
Các thí sinh tham dự kỳ thi.

Đối với 6 trường hợp thuộc diện F2 tại điểm thi Nguyễn Trường Tộ được bố trí phòng thi riêng theo đúng quy định.

Lãnh đạo huyện kiểm trao đổi với các lực lượng đang làm nhiệm vụ về các trường hợp F2 tại Hội đồng thi Nguyễn Trường Tộ
Lãnh đạo huyện kiểm tra lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Hội đồng thi Nguyễn Trường Tộ.

Hưng Nguyên cũng bố trí đầy đủ cơ sở vật chất ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi. Tại các điểm thi đều phân công lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Trong buổi sáng thi môn Ngữ văn có 1 thí sinh tại Hội đồng thi Phạm Hồng Thái vắng thi do bị ốm.

Kiều Hoa - Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện