Giáo dục

Nghệ An có 2 Phó Giáo sư được phong tặng Nhà giáo Ưu tú

16:04, 14/11/2021
Chủ tịch nước vừa phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú cho 79 Giáo sư, phó giáo sư đang công tác tại các trường Đại học, các Viện nghiên cứu trên cả nước. Nghệ An có 2 PGS đang công tác tại trường Đại học Vinh được phong tặng Nhà giáo Ưu tú đợt này.

Danh sách 7 người được phong tặng "Nhà giáo Nhân dân" gồm:

 

Danh sách 72 cá nhân được phong tặng danh hiệu "Nhà giáo Ưu tú" (Xem tại đây)

Trong 72 người được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú đợt này, Nghệ An vinh dự có 2 cá nhân gồm: PGS.TS Cao Cự Giác  - Trưởng Bộ môn Lí luận và Phương pháp Giảng dạy Hóa học, Viện Sư phạm Tự nhiên, Đại học Vinh và PGS.TS Chu Thị Thủy An - Phó Trưởng Khoa Giáo dục,  Đại học Vinh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các nhà giáo tiêu biểu sáng 14/11.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các nhà giáo tiêu biểu sáng 14/11.

Trước đó, sáng nay (14/11), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Nhà giáo Nhân dân, GS.TS Nguyễn Viết Lâm, Giảng viên cao cấp khoa Marketing, trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho hay Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã từng phát biểu: “Nhiệm vụ thầy giáo rất vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục… Không có giáo dục thì không nói gì đến kinh tế, văn hóa”; “… những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh”; cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”…

Khi được nghe những ý đẹp lời hay như vậy, có lẽ không có bất kỳ thầy, cô nào lại không có cảm giác tự hào, vui sướng và bồi hồi xúc động về nghề nghiệp và vị trí nhà giáo của mình. Riêng đối với gần 80 thầy, cô của Khối các trường đại học trực thuộc được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú đợt này, nỗi xúc động và niềm vui nêu trên sẽ còn được nhân lên gấp bội.

"Danh hiệu mà chúng tôi được trao tặng hôm nay thực sự là một danh hiệu cao quý; một món quà, một phần thưởng hết sức ý nghĩa, và đồng thời cũng sẽ là một kỷ niệm không bao giờ phai mờ trong cuộc đời làm nghề giáo của mỗi người chúng tôi. Đây không chỉ là niềm vinh dự tự hào mà còn là trách nhiệm lớn lao. Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục làm việc và cống hiến bằng cả tài và đức của mình cho sự nghiệp trồng người, góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29 NQ/TW của Đảng, góp phần đẩy lùi và hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, và tất cả để sự nghiệp GD&ĐT của chúng ta thực sự trở thành quốc sách hàng đầu", Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Viết Lâm nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện