Giáo dục

Cô giáo khỏa thân trong giờ dạy trực tuyến là nhân viên du lịch đi làm thêm

16:08, 21/12/2021
Theo đại diện của trung tâm tiếng Anh, cô giáo khỏa thân trong giờ học trực tuyến vốn là nhân viên du lịch đi làm thêm trong đợt dịch này.

Mạng xã hội đang xôn xao thông tin một cô giáo khỏa thân trong giờ dạy trực tuyến cho một nam sinh lớp 8.

Theo lời tố của phụ huynh trên mạng xã hội, bình thường, con tự học một mình cùng cô giáo (học 1-1). Hôm đó, phụ huynh này vào xem con học và định nhờ cô kiểm tra thêm cho một bạn nữa muốn theo học cùng thì tá hỏa phát hiện cô giáo không mặc quần áo. Phụ huynh vội vã dùng điện quay lại được một đoạn clip của cô giáo trên màn hình.

Phản ánh của phụ huynh về sự việc trên mạng xã hội.
Phản ánh của phụ huynh về sự việc trên mạng xã hội.

"Cảnh tượng đập vào mắt tôi là trời ơi cô giáo không mặc quần áo gì hết. Lúc tôi bật máy lên cho con học, cô có mặc áo vest trắng kia mà. Vậy trong giờ dạy học thì cô cởi ra làm gì và cởi từ lúc nào?

Lúc tôi phát hiện thì tôi nhìn thấy cô ngồi bó gối, không mặc áo và quần. Nhìn thấy rõ từ đầu gối và đùi của cô và phần trên của cô cũng không có gì che chắn", vị phụ huynh bức xúc.

Sau khi thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội, đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trong đó, phần lớn tỏ ra bức xúc với hành vi của giáo viên trên. Một số người cho rằng, cần xem cô giáo giải thích thế nào biết đâu chỉ là sự cố ngoài ý muốn.

Trao đổi với PV ngày 21/12, ông T., đại diện trung tâm tiếng Anh này cho biết, cô giáo này 28 tuổi, đã có gia đình.

Cô vốn là nhân viên của một công ty du lịch. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hiện cô xin làm bán thời gian ở trung tâm này được vài tháng vì biết cả tiếng Anh và tiếng Nhật.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, trung tâm đã tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra vào gần cuối buổi học.

"Lúc đó cô đứng vào một góc khuất để thay quần áo nhưng không ngờ bị lọt vào khuôn hình. Do xảy ra bất ngờ nên ngày hôm sau trấn tĩnh lại, cô giáo đã xin lỗi phụ huynh và học sinh. Đồng thời, cô giáo cũng liên hệ với trung tâm xin nghỉ việc", ông T. cho hay.

Clip do phụ huynh dùng điện thoại quay lại qua màn hình học trực tuyến của con trai.
Clip do phụ huynh dùng điện thoại quay lại qua màn hình học trực tuyến của con trai.

Cũng theo ông T., sau khi sự việc xảy ra, ngay trong đêm đó, trung tâm đã xin lỗi gia đình học sinh. Ban đầu, gia đình mong muốn đổi giáo viên hoặc hoàn tiền.

"Chúng tôi đã hoàn tiền cho gia đình phụ huynh học sinh với những buổi chưa học sau này. Hiện tại, cô giáo đang bị sốc tâm lý do phản ứng của cộng đồng mạng. Trung tâm sẵn sàng hỗ trợ giáo viên này về mặt tư vấn pháp luật do có một số cá nhân tung tin chưa đúng sự thật trên mạng xã hội", ông T. nói.

Trước đó, vào tháng 9/2021, một giáo viên trường THCS Hua La (TP Sơn La) bị kỉ luật vì để lộ hình ảnh "nóng" trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6, trong năm học 2021-2022 do Sở GD-ĐT Sơn La tổ chức ngày 28/8.

Vào khoảng tháng 10/2021, tại Đồng Tháp, trong giờ dạy học trực tuyến, một thầy giáo dạy lớp 11 ở TP Cao Lãnh làm lộ clip có hình ảnh nhạy cảm làm phụ huynh bức xúc.

Nguyên nhân giáo viên này chia sẻ một đoạn video clip với một người khác, phản ánh việc khó khăn trong sinh hoạt của các nữ công nhân của một công ty đang làm việc theo mô hình "3 tại chỗ" trong tình hình dịch Covid-19, trong đó có cảnh các công nhân nữ tắm tại khu nhà tắm chung.

Ngay sau đó, thầy giáo làm lộ clip nhạy cảm khi chat với đồng nghiệp trên đây đã tổ chức gặp gỡ phụ huynh xin lỗi về sự việc.

Tháng 11/2021 cũng tại Đồng Tháp, thêm một thầy giáo dạy Toán ở TP Sa Đéc làm lộ ảnh nhạy cảm của phụ nữ trong giờ học trực tuyến. Ngay sau đó, thầy giáo này xin lỗi học sinh và phụ huynh về lỗi lầm của mình.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện