Giáo dục

TP.HCM đề xuất cho học sinh khối lớp 7, 8 và 10, 11 đi học từ ngày 3/1

15:16, 29/12/2021
 Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất từ ngày 3/1/2022, học sinh các khối lớp 7, 8, 10 và 11 trên địa bàn thành phố đến trường học trực tiếp.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa gửi đề xuất tới UBND thành phố về việc cho học sinh của một số khối lớp đi học trực tiếp trong tuần sau. Cụ thể, từ ngày 3/1/2022, học sinh của các khối lớp 7, 8, 10, 11 sẽ trở lại trường.

Lịch trình đi học trực tiếp của học sinh tiểu học, mầm non sẽ được công bố sau, tùy theo tình hình thực tế dịch COVID-19. 

Học sinh THPT Chuyên Lê Hồng Phong học trên lớp.
Học sinh THPT Chuyên Lê Hồng Phong học trên lớp.

Nếu học sinh của các khối lớp nói trên được đi học lại trong tuần sau, thành phố hoàn tất việc cho học sinh của cấp THCS, THPT đi học trở lại. 

Trước đó, ngày 28/12, trong cuộc họp giữa UBND TP.HCM và lãnh đạo các quận, huyện, TP Thủ Đức về việc tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp, phần lớn các quận, huyện đều đồng tình với việc mở rộng cho học sinh các khối lớp còn lại của cấp THCS, THPT đi học lại. 

Kết quả khảo sát lấy ý kiến phụ huynh của một số trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố như: THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Bùi Thị Xuân, THCS Huỳnh Khương Ninh,… phần đông phụ huynh (khoảng hơn 70%) đều đồng ý cho con đi học trở lại sau 2 tuần thí điểm lớp 9 và 12 học trực tiếp.

Dự kiến, trong vài ngày tới, UBND TP.HCM sẽ có văn bản chính thức về kế hoạch học tập của học sinh các cấp trên địa bàn thành phố. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện