Giáo dục

Nghĩa Đàn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022

15:30, 21/04/2022
Sáng 21/4, tại trường Tiểu học Nghĩa Lâm, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn tổ chức ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022. 
Quang cảnh ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022.

Với chủ đề “Hôm nay đọc sách, ngày mai thành tài”, Ngày hội sách và Văn hóa đọc đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích, tôn vinh văn hóa đọc trong nhà trường nói riêng và cộng đồng nói chung.

Văn nghệ chào mừng. 

Theo đó, nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức kể chuyện, giới thiệu sách hay, trưng bày - xếp sách nghệ thuật, ủng hộ xây dựng thư viện lớp học, phát động cuộc thi “ Đại sứ văn hóa đọc”.

Hội thi kể chuyện theo sách

Đặc biệt tại ngày hội, các em học sinh Mầm non Nghĩa Lâm cũng được tham quan nhằm tạo tâm thế cho các em bước vào lớp 1…

Các em học sinh Mầm non Nghĩa Lâm tham gia  ngày hội đọc sách.

Qua ngày hội nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người cho học sinh.

Các em học sinh Mầm non Nghĩa Lâm tại ngày hội.
Phụ huynh ủng hộ xây dựng thư viện.

Cùng với đó, nhằm khơi dậy tình yêu với sách, đưa phong trào đọc sách thành thói quen, làm lan tỏa văn hóa đọc trong lứa tuổi học trò, giúp các em tiếp cận với kho tàng tri thức, tìm thấy niềm vui trong việc đọc sách, để không ngừng làm giàu kiến thức, hình thành kỹ năng, nuôi dưỡng tâm hồn và chuẩn bị hành trang tri thức cho tương lai.

Đức Anh  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện