Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Những diện thí sinh được miễn thi ngoại ngữ

09:58, 21/04/2022
Thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 hay TOEFL iBT 45 điểm được miễn thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT 2022.

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 của Bộ GD&ĐT, thí sinh được chọn dự thi 1 trong 7 ngôn ngữ ở bài thi Ngoại ngữ gồm: Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Hàn và Nhật. Các em được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn học ở trường phổ thông.

Những thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ hay có các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7 sẽ được miễn thi bài Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Các chứng chỉ ngoại ngữ được công nhận: 

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7, các nội dung tổ chức thi cơ bản giữ ổn định như năm 2021. Thí sinh thực hiện thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm.

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi đầy đủ ba bài độc lập và một bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi hai bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng một bài tổ hợp. Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh bởi đa số trường đại học vẫn dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh nhiều phương thức khác.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện