Giáo dục

Xây dựng nhà công vụ giáo viên và lắp đặt điện pin mặt trời cho trường học tại huyện miền núi Nghệ An

07:58, 06/05/2022
Ngày 5/5, Công ty CP tập đoàn RES phối hợp cùng Báo Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An khởi công tài trợ xây dựng nhà công vụ giáo viên và lắp đặt điện pin mặt trời lưu trữ cho 2 trường học tại hai huyện Tương Dương và Kỳ Sơn.

Tại bản Piêng Luống, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, Nghệ An, đại diện Công ty CP tập đoàn RES, Báo Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng chính quyền địa phương đã làm lễ khởi công xây dựng 3 phòng công vụ giáo viên cùng các công trình phụ trợ điểm lẻ Piêng Luông, Trường PTDT bán trú Tiểu học Nhôn Mai, xã Nhôn Mai.

Khởi công xây dựng nhà công vụ giáo viên tại điểm lẻ Piêng Luống, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, Nghệ An.
Khởi công xây dựng nhà công vụ giáo viên tại điểm lẻ Piêng Luống, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Điểm lẻ Piêng Luống là một trong những bản khó khăn của xã biên giới Nhôn Mai, huyện Tương Dương. Nơi đây có 5 lớp với hơn 60 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 là con em đồng bào dân tộc Khơ Mú theo học. Hiện có 6 giáo viên Tiểu học phải cắm bản, ở trong các phòng tạm bợ bằng tre nứa nhiều năm nay trong điều kiện không điện, mùa mưa nước dột, mùa lạnh giá buốt.

Việc tài trợ xây dựng công trình nhà công vụ giúp đảm bảo nơi ăn chốn ở cho các giáo viên yên tâm công tác, tiếp tục gieo chữ cho con em bản Piêng Luống.

Trong ngày, đoàn đã đến khởi công lắp đặt hệ thống điện pin mặt trời lưu trữ cho Trường Tiểu học Mỹ Lý, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Trao hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời lưu trữ cho Trường TH Mỹ Lý 2, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An
Trao hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời lưu trữ cho Trường Tiểu học Mỹ Lý 2, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Trường Tiểu học Mỹ Lý 2 là trường vùng trong đóng tại bản Xằng Trên, xã biên giới Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. Do khu vực chưa có điện lưới, đường từ trung tâm xã đến trường còn dốc đất, nhiều khe, suối, khó đi lại, điều kiện dạy và học của thầy trò còn nhiều khó khăn.

Công trình điện pin mặt trời lưu trữ do Công ty CP tập đoàn RES tài trợ có công suất 3kw sẽ giúp giải quyết một phần, giúp nhà trường có điện dạy học và phục vụ sinh hoạt cho cả học sinh và giáo viên.

Tổng toàn bộ kinh phí 2 chương trình tài trợ trên gần 500 triệu đồng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện