Giáo dục

Đề Ngoại ngữ vừa sức, thí sinh rời trường thi với tâm trạng vui vẻ

17:07, 08/07/2022
Sau 60 phút làm bài thi Ngoại ngữ, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT rời trường thi với tâm trạng vui vẻ vì đề thi vừa sức. Đây cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi này.

 

Học sinh vui mừng vì làm được bài.

Ra khỏi phòng thi chiều nay, thí sinh Lê Lan Hương, trường THPT 1/5 (Nghĩa Đàn) cho biết: "Với học sinh có năng lực khá giỏi thì hoàn toàn có thể tự tin với đề Tiếng Anh này. Em nghĩ các bạn học sinh trung bình cũng có thể đạt 5 – 6 điểm. Đề có khoảng 30 câu kiểm tra kiến thức cơ bản, nếu nắm chắc thì học sinh đã đạt điểm khá, 20 câu còn lại có độ khó để phân loại thí sinh”.

Học sinh trao đổi môn Ngoại ngữ trắc nghiệm.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Minh, trường THPT Cờ Đỏ chia sẻ: “Đề thi kiểm tra kiến thức ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp và các kỹ năng đọc hiểu, viết của học sinh. Dễ nhất ở dạng câu hỏi đọc hiểu, viết lại câu và một số câu hỏi ngữ pháp. Chỉ cần nắm chắc ngữ pháp cũng sẽ dễ dàng đạt điểm trung bình. Đề có độ phân loại cao, có một số câu hỏi đọc hiểu khó xác định đáp án, nhiều bạn trong phòng em hầu như không làm được những câu này".

Các thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng.

Cấu trúc đề thi môn Ngoại ngữ gồm 50 câu trắc nghiệm làm trong vòng 60 phút. Khi được hỏi đánh giá về môn thi ngoại ngữ năm nay như thế nào, nhiều em cho rằng đề thi tương đối dễ thở, không quá đánh đố và bám chương trình sách giáo khoa, các thí sinh chỉ cần nắm vững cấu trúc và học nhiều tự vựng sẽ trả lời được nhiều câu hỏi trong bài thi. Nhận định về đề thi, câu hỏi liên quan đến ngữ pháp chỉ chiếm khoảng 30%. Các câu khó chủ yếu là do một số từ vựng mới mà học sinh chưa biết và nếu không có vốn từ vựng phong phú thì sẽ khó trả lời được. 

Nhiều thí sinh cho răng đề thi môn tiếng anh chiều nay ở mức và phải, không quá khó cũng không dễ.
Nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn tiếng Anh chiều nay ở mức và phải, không quá khó cũng không dễ.

Tại điểm thi trường THPT Con Cuông, thí sinh Lê Hồng Quang nhận xét đề thi chiều nay không quá dễ cũng không quá khó với mình. Quang chia sẻ: "Em không dùng điểm thi môn tiếng Anh cho kết quả vào đại học nên từ đầu không ôn nhiều. Khoảng 20 câu đầu trong đề vẫn là tương đối dễ với những bạn có chú tâm học tiếng Anh ở trường. Phần tiếp theo bắt đầu xuất hiện nhiều câu khó với mức độ tăng dần. Nhưng nhìn chung em đã hoàn thành được mục tiêu là không bị điểm liệt môn này", Quang  nói.

Trong khi đó cũng tại điểm thi trường THPT Con Cuông, thí sinh Nguyễn Thị Hà cho biết đề thi gồm có 50 câu trắc nghiệm cũng không quá khó, không thách đố. "Em thấy đề dễ hơn năm rồi và cũng dễ hơn trong trường ôn tập cho tụi em. Chắc em làm được hơn 80% đề thi" - Hà  vui vẻ nói.

Thí sinh ở huyện Anh Sơn “thở phào” kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi.

Kết thúc môn Ngoại ngữ, tại điểm trường THPT Anh Sơn 2 nhiều thí sinh bước ra với khuôn mặt rạng rỡ sau khi đã vượt vũ môn thành công. Em Trần Thuý Vân vui vẻ cho biết: "Hôm nay em làm rất tốt bài thi. Đề thi có 50 câu hỏi thì các câu hỏi kiến thức cơ bản chiếm khoảng 2/3 nên nếu bạn nào nắm chắc kiến thức trong chương trình học có thể đạt điểm khá. Em thấy đề năm nay như vậy là vừa sức với học sinh, em không phải học sinh chuyên Anh nhưng em tự tin mình làm được khoảng 70%. Hiện tại em đã kết thúc kỳ thi của mình, em thấy nhẹ nhõm và rất háo hức mong chờ kết quả". 

Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với khuôn mặt rạng rỡ.

Em Nguyễn Phương Thảo, tại điểm thi trường THPT Anh Sơn 3 cho hay: "Nhìn chung thì đề thi năm nay gần sát với đề minh họa, có độ phân hóa khá rõ ràng. Phần lớn các các câu hỏi kiến thức, từ vựng đã được ôn tập ở trường, những câu hỏi đều ở mức dễ đến trung bình cho các thí sinh không chú trọng học tiếng Anh có thể làm được. Em tận dụng tối đa thời gian làm bài và làm chắc chắn đúng khoảng 75% câu hỏi trong đề tiếng Anh, từ câu 35 trở đi để phân loại học sinh, có nhiều câu đòi hỏi phải có kiến thức rộng và từ vựng phong phú thì mới có thể làm được"

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện