Giáo dục

Đề thi môn Toán vào lớp 10 có sự phân hóa rõ rệt

11:14, 06/06/2023
Sáng 6/6, học sinh Nghệ An bước vào làm bài thi môn toán với thời gian 120 phút. Đây là môn cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024. Đề thi nhẹ nhàng của hai môn thi trước khiến nhiều học sinh phấn khởi, tự tin hơn khi thi môn toán. 

Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm trường THPT 1/5; THPT Thái Hoà, 9 giờ 30 phút mới kết thúc giờ thi môn Toán nhưng trước đó 30 phút, nhiều thí sinh đã nộp bài rời điểm thi.

Đa số thí sinh đánh giá đề Toán năm nay bám sát chương trình sách giáo khoa và nội dung ôn tập nhưng có tính phân loại học sinh rõ rệt ở 2 câu cuối. Đối với học sinh trung bình, nếu ôn tập đầy đủ kiến thức cũng làm được 50 - 60% bài thi.

Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ thi.
Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ thi.

Thí sinh Lê Anh Hưng, Trường THCS Nghĩa Thuận (TX Thái Hoà) cho biết, trước khi tham dự kỳ thi lần này, em từng giải qua đề thi của các năm trước. “Đề thi môn Toán không quá khó nhưng có sự phân hóa rõ rệt, trong đó có ý C của Câu 4 về Hình học và Câu 5 giải phương trình. Em cảm thấy khó nhất là phần hình học nên em không tự tin lắm”, Hưng nhận định.

Em Nguyễn Thị Hà - học sinh Trường THCS Nghĩa Phú (Nghĩa Đàn) cũng đăng ký dự thi Trường THPT 1/5 lo lắng “Em học được môn Toán, làm bài thi xong trước 30 phút nhưng vẫn không làm được hết các ý liên quan đến câu hình học 4b, 4c. Em nghĩ mình được khoảng 8 điểm”.

Nhận xét về đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, cô Nguyễn Thị Phương - giáo viên Trường THCS Nghĩa Quang (TX Thái Hoà) nhận xét: Cấu trúc đề thi vẫn như mọi năm, gồm 5 câu  xoay quanh các đơn vị kiến thức quen thuộc. Các đơn vị kiến thức đều nằm trong chương trình của học sinh, có bài toán thực tế, vận dụng nhằm phát huy năng lực của học sinh.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện