Giáo dục

Tổng kết thí điểm xây dựng trường trung học trọng điểm chất lượng cao

20:13, 15/08/2023
Chiều 15/8, UBND tỉnh tổ chức tổng kết thí điểm xây dựng các trường trung học trọng điểm chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2019 - 2023.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Với mục tiêu xây dựng trường trung học trọng điểm chất lượng cao làm nòng cốt, đầu tàu để dẫn dắt, thúc đẩy giáo dục trong vùng, Sở GD& ĐT Nghệ An đã triển khai thí điểm tại 9 trường THCS và 5 trường THPT với các nhóm trường vùng đồng bằng, nhóm trường vùng miền núi và nhóm trường chuyên biệt. Với việc thực hiện xây dựng chương trình giáo dục của nhà trường đảm bảo tính thống nhất: 1 chương trình, 2 cấu phần (chương trình theo quy định và chương trình tăng cường các môn học và các hoạt động giáo dục), với sự quan tâm của tỉnh đầu tư nguồn ngân sách gần 20,4 tỷ đồng và vận động xã hội hoá gần 57 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành phát biểu tại hội nghị.

Kết quả sau 4 năm thực hiện, có 11/14 trường đạt cả 9 tiêu chí theo Kế hoạch số 306 của UBND tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đánh giá cao kết quả ngành Giáo dục, các trường thí điểm đạt được rất đáng ghi nhận. Về chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được đồng bộ, từng bước hiện đại, đặc biệt môi trường và chất lượng giáo dục được khẳng định và ổn định ở vị trí tốp đầu; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh, đồng thời có sự lan tỏa sâu rộng tới các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh. 

Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng mũi nhọn, chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục các huyện miền núi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh: Thời gian tới, ngành Giáo dục tiếp tục nhân rộng mô hình theo hướng mỗi địa phương xây dựng ít nhất 1 trường THCS và 1 trường THPT đạt các tiêu chí trường trọng điểm chất lượng cao, gắn với điều kiện và mô hình đặc thù vùng miền.

a
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các đơn vị.

Dịp này, Phòng Giáo dục Trung học của Sở GD&ĐT và 6 trường thí điểm vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thu Hiền - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện