Giáo dục

Học viện Tài chính: 60 năm xây dựng và phát triển

17:23, 05/11/2023

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển, sáng nay (5/11), tại TP Vinh, Học viện Tài chính tổ chức gặp mặt, tọa đàm giữa lãnh đạo, giáo viên Học viện và các cựu sinh viên, học viên khu vực miền Trung. 

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Bùi Thanh An – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.       

Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Học viện Tài chính.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Học viện Tài chính.

Tiền thân là Trường Cán bộ Tài chính Trung Ương, Đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội được thành lập năm 1963. Trải qua nhiều giai đoạn, Học viện Tài Chính luôn khẳng định được vị thế của mình trong sự phát triển của đất nước. Đến nay, Học viện đào tạo được gần 140.000 cử nhân, gần 10.000 thạc sĩ và trên 500 tiến sĩ. Nhiều cựu sinh viên, cựu học viên đã rất thành đạt trên cương vị công tác của mình.

Toàn cảnh buổi gặp mặt, toạ đàm.
Toàn cảnh buổi gặp mặt, toạ đàm.

Hiện nay, Học viện đang phấn đấu đến năm 2030 trở thành một trong những trường ĐH đa ngành theo định hướng kết hợp: nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng và triển khai hàng đầu tại Việt Nam, khu vực và quốc tế; Có khả năng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực và các dịch vụ chất lượng cao trong các lĩnh vực tài chính, kế toán, kinh tế, quản trị và quản lý, công nghệ thông tin… đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của xã hội trong bối cảnh hội nhập toàn cầu ngày càng sâu rộng.

Đại diện đại biểu cựu sinh viên phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đại diện đại biểu cựu sinh viên, học viên phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chương trình gặp mặt, toạ đàm diễn ra trang trọng, ấm áp; tri ân các thế hệ  cán bộ, giảng viên và những đóng góp của Học viện, các cựu sinh viên, học viên cho đất nước.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt, toạ đàm.
Các đại biểu dự buổi gặp mặt, toạ đàm.

Dịp này, Học viện Tài chính cũng đã Công bố quyết định công nhận Ban liên lạc cựu sinh viên các tỉnh; Giới thiệu “ Quỹ đầu tư phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính” nhằm hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện