Hoạt động NTV

Lắp đặt, bàn giao 5 cụm loa nghe xem và 1 Đài Truyền thanh cơ sở tại Con Cuông

09:37, 27/07/2021
Để kịp thời tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân ở các bản làng vùng sâu, vùng xa; trong các ngày từ 23-26/7, Đài PT-TH Nghệ An đã bàn giao và triển khai lắp đặt cụm loa nghe xem và 1 đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện Con Cuông.

Từ Chương trình mục tiêu Quốc gia hỗ trợ, đợt này, huyện Con Cuông được cấp 5 cụm loa nghe xem và 1 Đài truyền thanh cơ sở. Năm cụm loa được lắp đặt ở các thôn, bản gồm: bản Pha xã Yên Khê; bản Mọi xã Lục Dạ, bản Châu Định xã Châu Khê, thôn Thủy Khê xã Chi Khê, bản Kẻ Mẻ xã Mậu Đức. Rêng đài truyền thanh cơ sở được lắp đặt tại bản Nưa xã Yên Khê.

Bàn giao cụm nghe xem xã Yên Khê, huyện Con Cuông.

Được biết, mỗi cụm loa truyền thanh nghe xem gồm 1 máy tăng âm truyền thanh 200W, Micro, 4 loa, 1 bộ đầu thu vệ tinh ,1 tivi 43 inch và một số phụ kiện khác, trị giá 55 triệu đồng/ cụm. Riêng Đài Truyền thanh cơ sở gồm 6 cụm với 24 loa và một máy phát FM 50W trị giá 200 triệu đồng.

Kỹ thuật viên Đài PTTH Nghệ An triển khai lắp đặt cụm nghe, xem.
Kỹ thuật viên Đài PTTH Nghệ An triển khai lắp đặt thiết bị.

Với đặc thù miền núi, địa bàn rộng và khá cách trở, việc đầu tư hệ thống loa truyền thanh, bà con nhân dân được tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất các chủ trương về xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hoá, phòng chống tội phạm biên giới. Qua đó, nâng cao ý thức của người dân về chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt, trong thời gian tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, hệ thống loa truyền thanh cơ sở lại càng quan trọng, giúp bà con biết tiếp cận thông tin hàng ngày, hàng giờ, chủ động phòng, chống dịch.

Cụm loa truyền thanh góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật, chính sách của Đảng và Nhà nước đến nhân dân.

Được biết từ Chương trình mục tiêu quốc gia phủ sóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2021, toàn tỉnh được hỗ trợ 34 cụm nghe xem ở các thôn, bản và 4 Đài truyền thanh cơ sở.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện