Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tổng kết hoạt động chỉ đạo ứng dụng CNTT

15:46, 16/02/2011
Chiều nay (16/2), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc họp với Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển CNTT để đánh giá kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đồng chí Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh chủ trì.

 

Xác định CNTT là ngành kinh tế mũi nhọn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những năm qua, tỉnh đã quan tâm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu KH&CN phục vụ ứng dụng và phát triển CNTT. Nhờ vậy, đã có nhiều chuyển biến đáng kể về CNTT.

 

Đến nay, Nghệ An đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh, đã khai thác đến 90% tổng công suất phục vụ của hệ thống. Nghệ An cũng là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai thành công Hệ thống giao ban điện tử kết nối từ Văn phòng tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh đến tất cả 20 huyện, thành, thị; thực hiện việc vận hành hệ thống Cổng thông tin điện tử trên mạng internet và cập nhật các dữ liệu vào hệ thống. Đồng thời, hoàn thành việc chỉ đạo các doanh nghiệp TT&TT trong công tác phát triển hạ tầng mạng, kết nối internet băng rộng đến tất cả các UBND các xã và đường truyền mạng truyền số liệu đến tất cả các cơ quan Nhà nước.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc lưu ý các sở, ban, ngành cần tăng cường giao ban điện tử với các huyện để nắm tình hình chỉ đạo; một số đề án dự án làm chưa thành công; bố trí cán bộ CNTT hợp lý; đẩy nhanh tiến độ triển khai ứng dụng CNTT ở các địa phương. Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011, đồng chí nhấn mạnh: Ban chỉ đạo xác định tổ chức sử dụng hiệu quả các hệ thống thông tin điện tử đã được xây dựng; chỉ đạo đẩy mạnh việc ứng dụng phần mềm quản lý hồ sơ công việc M Office cho tất cả các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác chỉ đạo điều hành của đơn vị; chỉ đạo công tác xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực CNTT…

 

Dịp này, UBND tỉnh đã kiện toàn Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển CNTT tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2015, đề ra quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thông qua Quyết định phê duyệt kế hoạch đào tạo bồi dưỡng kỹ năng CNTT cho cán bộ công chức.

 

(Hiến Chương)