Khoa học công nghệ

Quét mã QR để tìm hiểu thông tin về Nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào

14:20, 17/07/2022
Với mục đích quảng bá, tạo thuận lợi cho người dân cả nước khi đếm viếng thăm nghĩa trang, BTV Huyện đoàn Anh Sơn đã xây dựng mã code QR. Mọi người chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR có thể tìm hiểu được các thông tin về nghĩa trang. 

Sáng 17/7, Huyện đoàn Anh Sơn tổ chức khánh thành Công trình thanh niên “Điểm quét mã QR Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào”.

Quang cảnh lễ khánh thành.
Quang cảnh lễ khánh thành.

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt Lào là nơi an nghỉ của hơn 11.000 cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam, những người con ưu tú của 47 tỉnh thành trong cả nước đã hi sinh trên chiến trường nước bạn Lào. Với diện tích gần 7 ha, đây là nghĩa trang lớn nhất quy tập các mộ liệt sỹ của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu và hy sinh tại Lào. Đây cũng là nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia, hai dân tộc.

a
Việc triển khai mã code QR nhàm quảng bá, tạo thuận lợi cho người dân cả nước khi viếng thăm nghĩa trang.

Với mục đích quảng bá, tạo thuận lợi cho người dân cả nước khi đếm viếng thăm nghĩa trang, BTV Huyện đoàn Anh Sơn đã xây dựng mã code QR. Mọi người chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR có thể tìm hiểu được các thông tin về nghĩa trang. Thông tin thuyết minh được biên tập, thiết kế rõ ràng, chi tiết, dễ hiểu, dễ theo dõi.

a
Ra mắt và đưa vào sử dụng Điểm quét mã QR Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào 

Việc ra mắt và đưa vào sử dụng Điểm quét mã QR Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào là công trình chào mừngĐại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Anh Sơn nhiệm kỳ 2022-2027; Là dấu ấn đặc biệt của tuổi trẻ Anh Sơn trong việc áp dụng công nghệ số tạo lập công cụ trực quan hỗ trợ các hoạt động sinh hoạt chính trị, qua đó góp phần tuyên tuyền giáo dục lịch sử truyền thống, lý tưởng cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho đoàn viên, thanh niên.

Hoài Chung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện