Khoa học công nghệ

Elon Musk tuyên bố đã tìm được CEO cho Twitter

07:25, 12/05/2023
Tỷ phú Elon Musk ngày 11/5 cho biết ông đã tìm được CEO mới cho Twitter và sẽ chuyển sang vai trò giám đốc công nghệ của nền tảng này trong vài tuần tới.
Tỷ phú Elon Musk ngày 11/5 cho biết ông đã tìm được CEO mới cho Twitter. Ảnh: CNN.
Tỷ phú Elon Musk ngày 11/5 cho biết ông đã tìm được CEO mới cho Twitter. Ảnh: CNN.

"Thật vui mừng thông báo rằng tôi đã thuê một CEO mới cho X/Twitter. Cô ấy sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa!", Reuters dẫn lời tỷ phú Elon Musk. Danh tính của vị CEO mới chưa được tiết lộ.

Trước đây, tỷ phú này cũng chưa từng nêu tên bất kỳ ứng viên tiềm năng nào cho vị trí CEO, mặc dù những người trong ngành công nghệ và truyền thông đã có nhiều đồn đoán.

Trong đó, một giám đốc điều hành tại Thung lũng Silicon và một cựu giám đốc điều hành của Hollywood cho rằng bà Linda Yaccarino, giám đốc kinh doanh quảng cáo hàng đầu tại NBCUniversal của Comcast (CMCSA.O), có thể là một sự lựa chọn cho vị trí CEO Twitter.

Bà Yaccarino từng phỏng vấn ông Musk tại một hội nghị quảng cáo ở Miami vào tháng 4.

Khi được yêu cầu bình luận, một phát ngôn viên của NBCUniversal trả lời "bà Linda đang tập dượt liên tục cho Upfront" - một chương trình mà NBCUniversal sẽ tổ chức cho các nhà quảng cáo ở New York vào ngày 15/5.

Cựu CEO Yahoo Marissa Mayer cũng được gợi ý trong các cuộc trò chuyện của nhân viên Twitter vào ngày 11/5. Cựu CEO YouTube Susan Wojcicki và giám đốc điều hành hàng đầu tại công ty Neuralink Shivon Zilis cũng nằm trong số những cái tên được dự đoán.

Bên cạnh đó, các nữ CEO hàng đầu từ các công ty khác của tỷ phú Musk, chẳng hạn bà Gwynne Shotwell của SpaceX và Robyn Denholm của Tesla cũng được nêu tên, theo Jason Benowitz, quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại CI Roosevelt.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện