Khoa học công nghệ

iPhone 16 Pro Max sẽ lớn nhất từ trước đến nay

10:34, 10/05/2023
Dòng iPhone 16 Pro ra mắt vào năm 2024 có thể tăng kích thước, trang bị Face ID dưới màn hình.
iPhone 14 Pro Max (trái) và iPhone 14 Pro. Ảnh: CNN.

Ross Young, CEO công ty nghiên cứu thị trường màn hình Display Supply Chain Consultants (DSCC), cho biết dòng iPhone 16 Pro ra mắt năm 2024 sẽ sở hữu màn hình lớn nhất từ trước đến nay.

Dù không tiết lộ kích thước cụ thể, Young bình luận "gần như vậy" dưới một tweet dự đoán iPhone 16 Pro có màn hình 6,4 inch, còn iPhone 16 Pro Max (hoặc Ultra) sử dụng màn hình 6,9 inch.

Trong khi đó, bộ đôi iPhone 16 tiêu chuẩn vẫn giữ kích thước 6,1 và 6,7 inch. Dựa trên tin đồn, kích thước màn hình của iPhone 16 Pro sẽ cao hơn một chút so với kích thước cũ.

Theo 9to5Mac, Ross Young là một trong những chuyên gia tin đồn (leaker) uy tín nhờ mối quan hệ với chuỗi cung ứng màn hình của Apple. Dù vậy, còn quá sớm để nói về iPhone 16 bởi kế hoạch của Táo khuyết có thể thay đổi.

Ngoài kích thước màn hình, tin đồn cho biết ít nhất một model trong dòng iPhone 16 sẽ trang bị Face ID dưới màn hình, loại bỏ dải khuyết.

Trang tin The Elec từng đồn đoán thay đổi này sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro. Tuy nhiên theo Ross Young, Face ID dưới màn hình chỉ được trang bị sớm nhất kể từ iPhone 16.

"Chúng tôi xác nhận một lần nữa rằng hệ thống hồng ngoại dưới màn hình không xuất hiện trên iPhone đến năm 2024, tức iPhone 16. Dù vậy, chúng tôi phải khởi động việc phát triển và gửi bản mẫu ngay bây giờ", Young cho biết. 

Kích thước màn hình được đồn đoán trên iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Ảnh: Apple Hub.

Đồng quan điểm, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities, cho rằng Face ID dưới màn hình sẽ xuất hiện trên các mẫu iPhone 16 "cao cấp". Ông thậm chí dự đoán camera trước cũng nằm dưới màn hình.

"Tôi nghĩ chiếc iPhone toàn màn hình thực thụ sẽ ra mắt vào 2024. Model cao cấp trong năm 2024 sẽ trang bị camera trước và Face ID dưới màn hình. Do điều kiện ánh sáng yếu ảnh hưởng đến chất lượng ảnh, thuật toán cũng như cảm biến xử lý rất quan trọng để cải thiện chất lượng", Kuo nói thêm.

Camera dưới màn hình đã được áp dụng trên một số smartphone Android nhưng chất lượng không được đánh giá cao. Đó là lý do đa số thiết bị cao cấp hiện nay vẫn sử dụng camera selfie truyền thống dưới dạng lỗ tròn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện