Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Sở Tài chính về cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước

11:34, 01/02/2018

Sáng nay (1/2), đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở tài chính về quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2011 - 2016.

Giai đoạn 2011 - 2016, Sở Tài chính đã tham mưu cho UBND tỉnh cổ phần hoá 6 doanh nghiệp Nhà nước. Trong 6 doanh nghiệp, có 2 doanh nghiệp bán được hết vốn Nhà nước đúng theo phương thức cổ phần hoá; 4 doanh nghiệp còn lại không bán hết phần vốn Nhà nước như phương án cổ phần hoá.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sở Tài chính cũng đã đưa ra các giải pháp để nâng cao năng lực tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại các doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp sau cổ phần hóa.

a
Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hiền đánh giá cao trách nhiệm của cơ quan quản lý tài chính, Sở đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các quy định văn bản hướng dẫn ở cơ sở quy trình thực hiện đúng quy định của Trung ương, của tỉnh.

Liên quan đến kiến nghị của Sở Tài chính về những tồn tại bất cập vướng mắc như: văn bản Nghị định 81, 97 trùng lặp quá nhiều mẫu biểu; Chưa có chế tài xử lý người quản lý doanh nghiệp khi chậm trễ cổ phần hóa; tiêu chí phân loại người đại diện cho quản lý nhà nước chưa rõ ràng; bấp cập trong quản lý giá, phí... Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, kiến nghị với UBND tỉnh và Quốc hội, Chính phủ./.

Thuý Vinh - Mai Thanh