Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Phát hiện, xử phạt hơn 13.000 vụ buôn lậu, hàng giả trong năm 2017

12:14, 29/01/2018

Sáng nay (29/1), dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 2018 của Ban chỉ đạo 138 Chính phủ và Ban chỉ đạo 389 Quốc gia. 

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Năm 2017, các Bộ, ngành, đoàn thể, địa phương đã triển khai quyết liệt các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Ban Chỉ đạo 138 về phòng, chống tội phạm.

Ban Chỉ đạo 138 các cấp đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo các cấp ban hành các chủ trương, chiến lược và kế hoạch chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống mua bán người; Kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về tội phạm và trật tự xã hội, góp phần kéo giảm 3,02% số vụ phạm pháp hình sự. Tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt 80,41%, hầu hết các vụ án đặc biệt nghiêm trọng đều được khẩn trương điều tra làm rõ.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.

Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả từ Trung ương đến cơ sở, trong năm, đã phát hiện gần 226.000 vụ việc vi phạm, thu nạp ngân sách hơn 23.000 tỷ đồng.

Tại Nghệ An, trong năm 2017, các cơ quan chức năng của Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Thông qua công tác kiểm tra, đã phát hiện và xử phạt hơn 13.000 vụ vi phạm, tổng giá trị thu phạt gần 386 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương những kết quả mà các bộ, ngành Trung ương và địa phương đạt được trong công tác phòng, chống tội phạm và đấu tranh buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong năm 2017.

Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần kịp thời khắc phục những thiếu sót để nâng cao hiệu quả của Ban chỉ đạo 138 và Ban chỉ đạo 389; Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức; Nâng cao chất lượng của các cơ quan chuyên trách; Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, cũng như tăng cường công tác kiểm tra, đấu tranh nhằm phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 ./.

Đức An – Đăng Lâm