Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Một số hợp tác xã trên địa bàn huyện Nam Đàn chưa phát huy hiệu quả

19:50, 09/04/2018

Thực hiện chương trình giám sát của HĐND tỉnh, ngày 9/4, đồng chí Cao Thị Hiền – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về hiệu quả hoạt động Hợp tác xã từ năm 2012 - 2017 trên địa bàn huyện Nam Đàn.

 

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Nam Đàn, đoàn đã giám sát thực tế tại Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Nam Cát và Nam Lộc.

Nam Đàn có 52 hợp tác xã, trong đó có 27 hợp tác xã hoạt động hiệu quả, chủ yếu là hợp tác xã phi nông nghiệp và quỹ tín dụng, đã tạo việc làm thường xuyên cho hơn 1.000 thành viên. Tuy nhiên, hoạt động của hợp tác xã trên địa bàn còn hạn chế, chưa phát huy hiệu quả, một số cơ chế chính sách quản lý còn vướng mắc gây khó khăn cho quản ý hoạt động hợp tác xã.

Ông Đinh Xuân Quế - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn thừa nhận một số HTX hoạt động chưa hiệu quả.
Ông Đinh Xuân Quế - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn thừa nhận một số HTX trên địa bàn hoạt động chưa hiệu quả.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đánh giá cao một số mô hình Hợp tác xã hoạt động có hiệu quả; đồng thời nêu định hướng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền đối với hợp tác xã, giải quyết dứt điểm những bất cập trong chuyển giao giữa hợp tác xã cũ và mới; chọn một số khâu dịch vụ hoạt động có hiệu quả; tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của các thành viên khi tham gia hợp tác xã.

a
 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Cao Thị Hiền cũng đã ghi nhận các kiến nghị của huyện để đề xuất lên cấp thẩm quyền giải quyết./.

Thúy Tình - Minh Giang - Đài TTTH Nam Đàn