Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dứa rớt giá, đoàn viên thanh niên "giải cứu" giúp nông dân

11:43, 17/06/2018

Giá dứa xuống thấp những ngày qua tại một số địa phương, đặc biệt là khu vực chuyên canh trồng dứa của xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, giá bán chỉ dao động từ 1.000 – 1.500 đồng/1kg, khiến người dân gặp khó. Để giúp đỡ bà con, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Hòa, thị xã Thái Hòa đã tổ chức chương trình chung tay giúp đỡ ủng hộ mua nông sản cho bà con nông dân.

Đoàn thanh niên tình nguyện xã Nghĩa Hòa đã đứng ra bao tiêu cho bà con với giá đảm bảo có lãi là 3.500 đồng/kg; quả to 10.000 đồng/3 quả; quả vừa 10.000 đồng/4 quả. Các mặt hàng được đóng gói tiện cho người mua.

 
Đoàn viên thanh niên đứng ra bao tiêu sản phẩm, trực tiếp thu hoạch,
Đoàn viên thanh niên trực tiếp thu hoạch, bao tiêu sản phẩm giúp bà con nông dân.

Bên cạnh đó, Đoàn xã Nghĩa Hòa cũng đứng ra làm đầu mối thu mua dứa, tổ chức cho đoàn viên thanh niên tình nguyện hái dứa, đóng hàng, vận chuyển giúp bà con.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Nguyệt - Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hòa cho biết: “Chiến dịch “giải cứu” nông sản được đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Hòa nhiệt tình tham gia hưởng ứng với mong muốn giúp đỡ phần nào cho bà con nông dân. Ngay trong ngày đầu ra quân, đội đã bán được khoảng 3 tấn dứa. dự kiến trong đợt này, chương trình sẽ bán giúp bà con tiêu thụ khoảng 10 - 15 tấn dứa”.

a
Đông đảo người dân mua dứa ủng hộ đoàn viên thanh niên.

Những ngày tới, Đoàn xã Nghĩa Hòa sẽ mở rộng chiến dịch giải cứu dứa cho bà con các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của đoàn viên thanh niên, được đông đảo người dân ủng hộ./.

Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn