Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xem xét Đồ án quy hoạch chi tiết hai bên đường giao thông nối Vinh – Cửa Lò

18:42, 18/06/2018

Sáng nay (18/6), dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc để xem xét Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 hai bên tuyến đường giao thông nối Vinh – Cửa Lò.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 hai bên tuyến đường giao thông nối Vinh – Cửa Lò do Tập đoàn BRG làm đơn vị tài trợ và đơn vị tư vấn quy hoạch. Tuyến đường giao thông Vinh – Cửa Lò được thiết kế trở thành đô thị hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về tầm nhìn, tính bền vững và thành phố xanh, thân thiện và thông minh, phục vụ du lịch.

a
Mô phỏng không gian đô thị tuyến đường giao thông nối Vinh – Cửa Lò.

Về phương án quy hoạch, không gian đô thị sẽ có 5 phân khu, mỗi phân khu sẽ có chức năng riêng. Trong đó, khu vực cửa ngõ nằm tại vị trí xã Nghi Phú và điểm cuối là biển Cửa Lò. Kết nối trên toàn tuyến có chiều dài 11km này là hệ thống tàu điện nằm chính giữa đại lộ Vinh – Cửa Lò.

Góp ý vào đồ án, đại diện một số ngành, địa phương cho rằng, đồ án đã kế thừa và phát triển nhiều ý tưởng trên cơ sở đồ án đã được tỉnh Nghệ An ban hành trước đây. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn cũng cần phải quan tâm đến vấn đề thoát nước cho hệ thống đô thị; có phương án kết nối giao thông hiệu quả giữa các khu dân cư truyền thống hiện hữu với đô thị mới; tăng cường bổ sung và mở rộng không gian cây xanh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao đồ án, mang tính khả thi cao. Các phân khu được trình bày rõ ràng, mạch lạc.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh: Kết nối Vinh – Cửa Lò tuy 2 mà 1, trở thành đô thị biển trong tương lai.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng đề nghị nhà tư vấn, thiết kế đặt trung tâm hành chính của thành phố Vinh ngay tại vị trí khu vực cửa ngõ. Tại một số phân khu khác, cần bố trí thêm các phố tài chính, ngân hàng, các cụm trung tâm thi đấu thể thao, sân vận động… Quan trọng nhất, đồ án quy hoạch hai bên tuyến đường giao thông nối Vinh – Cửa Lò đã tôn trọng môi trường, phủ bằng không gian xanh để phục vụ phát triển du lịch, từng bước hiện thực hóa ý tưởng kết nối giữa 2 đô thị để Vinh – Cửa Lò tuy hai mà một, trở thành đô thị biển trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao đồ án lần trình bày thứ 2 của Nhà tư vấn là Tập đoàn BRG, đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của phát triển đô thị hiện đại, phù hợp với ý tưởng của tỉnh Nghệ An; Đồng thời, đề nghị nhà tư vấn tiếp thu các ý kiến để chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện đồ án để xin ý kiến các ngành, các cấp trong thời gian sớm nhất./.

Thái Dương – Cảnh Toàn