Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông thăm mô hình NTM tại Yên Thành

08:51, 31/10/2018

Chiều 30/10, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã về thăm một số mô hình phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới ở huyện Yên Thành.

 

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông đã tới thăm xã Sơn Thành, là xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh và hiện nay đang xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Trong 3 năm thực hiện địa phương đã đầu tư 160 tỷ đồng xây dựng hạ tầng và cảnh quan môi trường; có nhiều mô hình kinh tế nổi bật như sản xuất nấm, cây ăn quả... triển khai trồng hoa hai bên trục đường tại nhiều xóm. Đến nay, xã Sơn Thành đã đạt 17/19 tiêu chí xã Nông thôn mới kiểu mẫu, còn 2 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí giao thông và thủy lợi.

 Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó bí thư Tỉnh ủy thăm xã NTM Sơn Thành.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm xã NTM Sơn Thành.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Thông đã tới thăm một số mô hình kinh tế ở xã Đồng Thành. Hiện nay, toàn xã đã có trên 50 hộ tham gia trồng cam, nâng diện tích lên trên 100 ha, trong đó có gần 50 ha đã cho thu hoạch. Năm nay, mặc dù thời tiết bất lợi phần nào ảnh hưởng đến năng suất cây cam, nhưng nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, kết hợp đầu tư chăm sóc tốt nên cam Đồng Thành vẫn được mùa; năng suất trung bình mỗi sào đạt từ 6 – 8 tạ quả, một số  nhà vườn chăm sóc tốt đạt khoảng 10 tạ quả/sào, với giá thị trường hiện nay, mỗi sào cam cho thu lãi từ 20 – 25 triệu đồng. Dự kiến năm 2018, toàn xã thu được trên 600 tấn cam với tổng giá trị từ 20 - 22 tỷ đồng.

Thăm trang trại cam của ông Nguyễn Văn  Bình, một trong những hộ trồng cam cho thu nhập cao của xã Đồng Thành
Thăm trang trại cam của ông Nguyễn Văn Bình, một trong những hộ trồng cam cho thu nhập cao của xã Đồng Thành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ và nhân dân huyện Yên Thành trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới, tìm tòi vận dụng các nguồn lực để đưa phong trào có sức làn tỏa ra toàn huyện. Đồng thời, đánh giá cao công tác  chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa được các giống cây phù hợp với thổ nhưỡng, mang lại hiệu qua kinh tế cao xây dựng được thương hiệu sản phẩm của địa phương.

Trước đó,  đoàn công tác Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Yên Thành đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tại nhà lưu niệm đồng chí Phan Đăng Lưu ở xã Hoa Thành.

Đài Yên Thành