Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

27/27 chỉ tiêu cơ bản về sản xuất NN & PTNT hoàn thành vượt kế hoạch

18:18, 27/12/2018

Chiều nay (27/12), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 ngành NN &PTNT. Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo.

 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018 sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, thời tiết diễn biến bất thường, nhưng 27/27 chỉ tiêu cơ bản về sản xuất NN và PTNT đều hoàn thành, vượt mức kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GTSX ước đạt 5,09%; Cơ cấu sản xuất chuyển đổi mạnh, nâng cao giá trị gia tăng, bền vững theo định hướng cơ cấu lại ngành NN. 

Mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn TH tại khu vực miền Tây Nghệ An.
Mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn TH tại khu vực miền Tây Nghệ An. (ẢNh tư liệu)

Công tác thuỷ lợi đảm bảo phục vụ tốt yêu cầu dân sinh, chủ động PCLB. Kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng; phát triển công nghiệp chế biến, cơ giới hoá; hoạt động xuất khẩu, hợp tác và liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản được mở rộng…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng nêu rõ: Năm 2019, ngành NN&PTNT cần tiếp tục quan tâm thực hiện mạnh mẽ cơ cấu lại, xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, giá trị gia tăng cao và hiệu quả. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền các cấp, huy động mọi nguồn lực thực hiện tái cơ cấu ngành NN và xây dựng NTM; đẩy mạnh hợp tác, liên kết trong sản xuất, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào NN, nông thôn; có giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, tăng cường năng lực dự báo cung cầu nông sản.….

8 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng nhì, hạng 3 của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc
8 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng nhì, hạng 3 của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc
Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích xuất sắc.
Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2012- 2016.
cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể xuất sắc.
Tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể xuất sắc.
4 cá nhân và 4 tập thể được  Bộ trưởng Bộ NN&PTNT tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện tái cơ cấu NN và PTNT giai đoạn 2013- 2018
4 cá nhân  được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện tái cơ cấu NN và PTNT giai đoạn 2013- 2018.

Dịp này, đã có 8 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng nhì, hạng 3 của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2012- 2016. Sở NN&PTNT và 05 các nhân nhận bằng khen được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 4 cá nhân và 4 tập thể được  Bộ trưởng Bộ NN&PTNT tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện tái cơ cấu NN và PTNT giai đoạn 2013- 2018. Có 02 tập thể được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. 

Lê Hằng - Trường Ca