Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kiểm tra tiến độ sản xuất vụ xuân

16:36, 12/02/2019
Để kịp thời chỉ đạo sản xuất vụ xuân 2019, sáng nay (12/2), đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ sản xuất tại huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương. Cùng đi có đại diện ngành nông nghiệp.

Tại Hưng Nguyên, đồng chí Đinh Viết Hồng đã kiểm tra tiến độ gieo cấy lúa xuân tại xã Hưng Phúc. Hiện nay ở đây nông dân đang gieo cấy các giống lúa thuần chất lượng cao. Hiện tại huyện Hưng Nguyên đã gieo cấy được 95% diện tích/tổng số 5.200 ha lúa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kiểm tra tiến độ gieo cấy lúa xuân tại xã Hưng Phúc.

Tiếp đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh  đã kiểm tra tiến đô xây dựng mô hình trồng hoa sen tại xã Kim Liên huyện Nam Đàn với diện tích 8 ha do Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ. Cùng với mô hình trồng sen, đến nay Nam Đàn cũng đã khép kín toàn bộ diện tích lúa xuân.

Đến thời điểm này, huyện Hưng Nguyên đã gieo cấy được 95% diện tích/tổng số 5.200 ha lúa.

Tại huyện Thanh Chương, đồng chí Đinh Viết Hồng đã kiểm tra mô hình trồng rau màu tại xã Thanh Lĩnh. Hiện tại người dân ở đây đang trồng các loại rau đậu hàng hóa cho thu nhập cao. Đối với diện tích lúa xuân ở đây cũng đã cơ bản hoàn thành việc gieo cấy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đi kiểm tra mô hình trồng bí xanh ở xã Trung Sơn huyện Đô Lương. Với 6 ha trồng bí xanh, mô hình này đã liên kết với các DN, cửa hàng giải quyết vấn đề đầu ra cho nông sản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của nhà nông và ngành nông nghiệp trong thực hiện nông lịch.

Qua kiểm tra, đồng chí Đinh Viết Hồng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của nhà nông và ngành nông nghiệp trong thực hiện nông lịch. Đồng thời yêu cầu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, các địa phương cần chỉ đạo các đơn vị cung cấp đủ nguồn nước để nông dân chăm sóc cho lúa xuân. Tiếp tục theo dõi, dự tính dự báo tình hình sâu bệnh để có biện pháp phòng trừ kịp thời. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các mô hình sản xuất nông sản hàng hóa, trong đó ưu tiên việc liên kết với DN để đảm bảo đầu ra cho nông sản./.

Thúy Vinh - Sỹ Đạt