Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn triển khai phương án phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

10:20, 12/03/2019
Huyện Anh Sơn có tổng đàn lợn với trên 58.000 con lợn thịt, tập trung nhiều ở các xã như: Cẩm Sơn, Đỉnh Sơn, Khai Sơn, Lĩnh Sơn. Trước diễn biến của dịch tả lợn Châu Phi trong những ngày qua, với phương châm “Ngăn từ trong, phòng dịch từ xa”, huyện Anh Sơn đang tập trung vào công tác phòng ngừa dịch bệnh với nhiều biện pháp cụ thể, quyết liệt. 
Trạm thú ý tổ chức phun xịt tiêu độc, khử trùng tại  21 xã, thị trấn.

Ông Nguyễn Xuân Ưng- Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Anh Sơn cho biết: Huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó, việc tuyên truyền chính xác, kịp thời cho người chăn nuôi về mức độ nguy hiểm, cách phòng chống dịch, ko dấu dịch, ko mua, bán, giết thịt, ăn thịt lơn bị bệnh hoặc nghi ngờ bị bệnh, ko rõ nguồn gốc.

Các hộ chăn nuôi Anh Sơn đồng loạt phun xịt tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch bệnh.

Song song với đó, huyện Anh Sơn cũng tăng cường kiểm soát vận chuyển lợn qua địa bàn phát hiện kiên quyết xử lý tình trạng vi phạm theo đúng quy định. Tổ chức thống kê đàn lợn trên địa bàn huyện và chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại từng hộ gia đình đồng thời tổ chức đồng loạt việc phun xịt tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch bệnh tại 21 xã, thị trấn.

Công tác vệ sinh khử trùng chuồng trại, giữ cho đàn lợn có sức khỏe tốt được các hộ chăn nuôi quan tâm.

Bên cạnh đó, khuyến cáo người chăn nuôi tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin, vệ sinh khử trùng chuồng trại, giữ cho đàn lợn có sức khỏe tốt và có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện dịch tả lơn Châu phi, không để dịch xâm nhập và lây lan trên đàn vật nuôi của toàn huyện.
Thái Hiền