Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tìm hiểu, xúc tiến đầu tư lĩnh vực chế biến gỗ tại Bình Dương

16:40, 08/03/2019
 Hôm nay (8/3), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương để tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động thu hút đầu tư, chế biến, xuất khẩu gỗ.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Mai Hùng Dũng- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong những năm qua, ngành chế biến xuất khẩu gỗ của tỉnh Bình Dương luôn duy trì mức tăng trưởng 12-15%/năm. Toàn tỉnh có trên 1.200 doanh nghiệp chế biến gỗ, thị trường chính gồm Mỹ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc... Hiện nay tỉnh Bình Dương là thủ phủ của ngành chế biến gỗ Việt Nam. Trong năm 2018, kim ngạch xuất khẩu gỗ đạt hơn 3 tỷ USD, chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ của cả nước. Để đạt được kết quả này, tỉnh Bình Dương đã luôn chủ động đề ra các giải pháp thu hút đầu tư, quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thường xuyên đồng hành cùng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, có nhiều chính sách trong đào tạo nguồn lao động cho ngành chế biến gỗ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng giới thiệu những tiềm năng phát triển ngành chế biến gỗ của Nghệ An.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã giới thiệu những tiềm năng phát triển ngành chế biến gỗ của Nghệ An như: diện tích rừng và đất lâm nghiệp lớn nhất cả nước, lực lượng lao động dồi dào, có hệ thống giao thông kết nối đồng bộ.... Đồng thời mong muốn UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ, hỗ trợ tỉnh Nghệ An trong thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực, trong đó có ngành chế biến gỗ.    

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cám kết tỉnh sẽ quảng bá giới thiệu tiềm năng về chế biến gỗ của Nghệ An cho các DN trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết: UBND tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ Nghệ An trong phát triển ngành chế biến gỗ. Tỉnh sẽ quảng bá giới thiệu tiềm năng về chế biến gỗ của Nghệ An cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng đầu tư nhà máy chế biến gỗ tại Nghệ An, liên kết, tạo chuỗi gắn kết giữa vùng sản xuất nguyên liệu và chế biến gỗ... 

Trước đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội gỗ Bình Dương và thăm nhà máy sản xuất, chế biến gỗ xuất khẩu trên địa bàn. 

Một số hình ảnh tham quan tại các nhà máy sản xuất, chế biến gỗ xuất khẩu ở Bình Dương: 

Thuý Vinh - Trường Ca