Kinh tế

Xã Nghĩa An (Nghĩa Đàn) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

18:30, 21/03/2021
Ngày 21/3, xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn tổ chức lễ công bố Quyết định và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2020. 
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Nghĩa An là xã miền núi với tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp chiếm 50%. Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể và nhân dân luôn đoàn kết, nỗ lực, tranh thủ mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển đúng hướng.

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.
Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Sau 9 năm xây dựng NTM, xã Nghĩa An đã huy động được hơn 111 tỷ đồng; trong đó nhân dân đóng góp gần 14 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, phát triền ngành nghề đa dạng. Từ đó, diện mạo nông thôn chuyển biến rõ rệt, xuất hiện nhiều mô hình trang trại, gia trại cho thu nhập cao, tạo việc làm và thu nhập cho nhiều lao động.

Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 của xã đạt trên 36 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,48%. Công tác giáo dục, y tế thường xuyên được quan tâm, các trường học, trạm y tế đều được công nhận đạt chuẩn.

Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Nghĩa An.
Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Nghĩa An.

Với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Nghĩa An đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về NTM năm 2020.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho địa phương và 500 triệu đồng tiền thưởng của tỉnh; tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 tập thể, cá nhân.

UBND huyện Nghĩa Đàn trao tặng xã Nghĩa An một công trình phúc lợi.

UBND huyện Nghĩa Đàn cũng trao tặng xã Nghĩa An công trình phúc lợi trị giá 100 triệu đồng và khen thưởng 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Chung sức xây dựng NTM”./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện