Kinh tế

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động vận tải biển

11:51, 17/09/2021
Phát biểu tại hội nghị trực tuyến về vận tải biển và dịch vụ logistics, sáng 17/9, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh về sự cần thiết trong đảm bảo các hoạt động sản xuất, vận tải lưu thông hàng hóa bằng đường thủy trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; Đồng thời đề nghị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nhận diện phương tiện, hàng hóa.

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Trao đổi tại cuộc họp, đại diện các địa phương, doanh nghiệp đã có ý kiến phản ánh về giá cước tăng cao của các hãng tàu, hiện tượng hủy chuyến, lên tàu mới báo giá, chính sách giá cước liên tục thay đổi… Đặc biệt, cơ chế tính phụ phí của các hãng tàu hiện chưa rõ ràng với nhiều loại phụ phí phát sinh gây bức xúc và khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ảnh minh hoạ.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh về sự cần thiết trong đảm bảo các hoạt động sản xuất, vận tải lưu thông hàng hóa bằng đường thủy trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trong đó, phải xác định rõ những đầu mối xuất, nhập hàng hóa, tổng số phương tiện vận tải tại cảng biển, cảng đường thủy nội địa, khu công nghiệp; Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc niêm yết giá cước, thông tin y tế đối với người điều khiển, người phục vụ trên các phương tiện, giảm ùn ứ hàng hóa tại các cảng biển, kho bãi, điểm tập kết hàng hóa.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nhận diện phương tiện, hàng hóa. Bên cạnh đó, các địa phương cần phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong việc quản lý, kết nối để đảm bảo thông suốt trong công tác vận tải hàng hóa bằng đường thủy, chú ý đến hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 như hiện nay./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện