Kinh tế

9 tháng năm 2021, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh Nghệ An cho vay trên 2.400 tỷ đồng

11:09, 21/10/2021
Sáng 21/10, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Nghệ An đánh giá kết quả hoạt động quý 3 và 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ quý 4 năm 2021. Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

9 tháng đầu năm, Doanh số cho vay của Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Nghệ An đạt trên 2.400 tỷ đồng, tăng 3,2 % so với cùng kỳ năm trước, đưa tổng dư nợ đến 30/9/2021 đạt hơn 9.600 tỷ đồng. Chi nhánh cũng đã thực hiện một số giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong đó đã giải ngân cho 24 doanh nghiệp để thực hiện trả lương cho lao động; cơ cấu lại thời gian trả nợ cho hơn 1.800 khách hàng; cho vay vốn bổ sung để khôi phục sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhấn mạnh, trong thời gian tới cần đánh giá phân loại người lao động về quê tránh dịch để có kế hoạch cho  vay vốn giải quyết việc làm, tạo sinh kế ổn định; Tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách tín dụng cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo; người lao động đi xuất khẩu lao động; người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách tín dụng cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.
 
                                                 
 

Mai Hương – Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện