Kinh tế

Phú Quốc chính thức đón khách du lịch nội địa đầu tháng 11

07:41, 23/10/2021
Bắt đầu từ ngày 1/11, Kiên Giang chính thức mở cửa đón khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương 4 huyện, thành phố gồm: TP. Phú Quốc, Hà Tiên, Rạch Giá và huyện Kiên Hải.
Kiên Giang chính thức đón khách du lịch nội địa đầu tháng 11/2021.
Kiên Giang chính thức đón khách du lịch nội địa đầu tháng 11/2021.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Kiên Giang về phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa, để đảm bảo an toàn trong giai đoạn thí điểm 1 tháng từ 1/11 đến ngày 30/11, Kiên Giang chọn các thị trường khách du lịch trong nước đảm bảo tiêu chí “an toàn” trên cơ sở xác định mức độ nguy cơ theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ ngành trung ương phù hợp với các tiêu chí đề ra.

Trong đó, thị trường khu vực các tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc là thị trường trọng tâm, thị trường chính; miền Trung, Tây Nguyên và TP. HCM là các thị trường mục tiêu.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, từ 1/11 đến ngày 30/11, tỉnh triển khai thí điểm đón khách nội tỉnh, khách ngoài tỉnh từ các địa phương có cấp độ dịch ở mức nguy cơ thấp (cấp 1) và nguy cơ trung bình (cấp 2).

Kiên Giang cũng khuyến khích khách đi du lịch mua tour theo chương trình trọn gói của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành. Sau khi kết thúc 1 tháng thí điểm sẽ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất xem xét mở rộng khai thác đến các thị trường mục tiêu phù hợp với tình hình thực tế.

Hiện tại đã có chuyến bay Hà Nội đi Phú Quốc, Hà Nội đi Rạch Giá và ngược lại. Sở Du lịch đang tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất thêm các chuyến bay truyền thống như Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nghệ An… để kết nối lại chuyến bay đến với Phú Quốc. Kiên Giang hy vọng từ nay đến cuối năm sẽ đón khoảng 200.000 khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện