Kinh tế

Nghệ An có 4 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

19:34, 10/12/2021
Nghệ An có 4 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 được công bố tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác khuyến công do Bộ Công thương tổ chức vào sáng nay (10/12). 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Năm 2021, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ sở công nghiệp nông thôn. Hệ thống khuyến công từ trung ương đến địa phương đã kịp thời triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn giải quyết khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh trong điều kiện mới.

Các doanh nghiệp đầu tư mở rộng, đổi mới thiết bị, nâng cao năng lực quản lý, đào tạo lao động, liên doanh liên kết các đối tác trong và ngoài nước, mở rộng kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu...

Các hoạt động khuyến công của tỉnh Nghệ An đã gắn với kế hoạch, nhiệm vụ, quy hoạch phát triển công thương của ngành, của địa phương; hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư mở rộng, đổi mới thiết bị, nâng cao năng lực quản lý, đào tạo lao động, liên doanh liên kết các đối tác trong và ngoài nước, mở rộng kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển bền vững và từng bước nâng cao khả năng hội nhập quốc tế... Hoạt động khuyến công cũng đã góp phần khôi phục nghề truyền thống, hình thành làng có nghề, làng nghề, tạo việc làm với thu nhập khá ổn định cho lao động nông thôn.

Trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công giai đoạn 2014 - 2020.

Dịp này, Bộ Công thương đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công giai đoạn 2014 - 2020 và trao trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ IV- năm 2021 cho 200 sản phẩm. Trong đó, Nghệ An có 2 tập thể, 1 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công thương tặng bằng khen, 4 sản phẩm được trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia./.

Thúy Vinh - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện