Kinh tế

Giá vàng ngày 25/2 tăng gần 4 triệu đồng, lập kỷ lục 67,5 triệu

07:50, 25/02/2022
Hôm nay (25/2), giá vàng trong nước ghi nhận mức tăng kỷ lục và cũng leo lên mức giá kỷ lục 67,5 triệu đồng.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước tăng mạnh phiên thứ tư liên tiếp và đang có những phiên giao dịch sôi động nhất trong nhiều năm qua.

Vàng trong nước leo lên mức kỷ lục 67,5 triệu đồng. Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Vàng trong nước leo lên mức kỷ lục 67,5 triệu đồng. Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết 64,95-65,65 triệu đồng/lượng, tiếp tục tăng mạnh 1,65 triệu đồng chiều mua vào và 1,75 triệu đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước. Đây là mức tăng trong ngày cao nhất trong hai năm dịch bệnh vừa qua.

Với bốn phiên tăng mạnh liên tiếp kể từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng tổng cộng 2,5 triệu đồng.

Tăng mạnh hơn vàng thương hiệu quốc gia, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội thêm 2 triệu đồng chiều mua vào và 3,7 triệu đồng chiều bán ra lên 65,20-67,50 triệu đồng/lượng.

Đây là mức tăng theo ngày cao nhất từ trước tới nay của Doji và của giá vàng trong nước.

Kể từ đầu tuần, giá vàng Doji đã tăng 4,3 triệu đồng mỗi lượng. Doji cũng là thương hiệu có mức tăng cao nhất.

Cùng xu hướng, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng mạnh 1,27 triệu đồng chiều mua vào và 1,82 triệu đồng chiều bán ra lên 55,20-56,40 triệu đồng/lượng.

Có mức tăng thấp hơn, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý thêm 850 nghìn đồng chiều mua vào và 1 triệu đồng chiều bán ra lên 54,80-55,60 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Giá vàng thế giới

Sau khi tăng vọt lên sát 2.000 USD/ounce giá vàng thế giới đã sụt giảm trong phiên giao dịch đêm qua.

Lúc 22h15 đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới còn 1.920,50 USD/ounce và chỉ còn tăng 10,60 USD (0,56%).

Vàng giao ngay có lúc tăng lên 1.976,00 USD/ounce. Và giá vàng kỳ hạn tháng 4 cũng có lúc tăng mạnh 56,90 USD lên 1.967,20 USD.

Vàng thế giới quay đầu giảm
Vàng thế giới quay đầu giảm

Kim loại quý đang ở vùng giá cao trong 1,5 năm qua khi nhu cầu trú ẩn an toàn được đề cao trong bối cảnh Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc không kích của quân đội nước này đã phá hủy 74 mục tiêu cơ sở hạ tầng quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố đây là nỗ lực nhằm phi quân sự hóa tại Ukraine.

Các thị trường chứng khoán toàn cầu giảm mạnh trước tin tức này, bao gồm cả các chỉ số chứng khoán Mỹ.

Nhiều thị trường hàng hóa lớn đồng loạt tăng ​​vọt giá cả khi Nga là nước xuất khẩu hàng hóa thô lớn; Đồng thời Nga và Ukraine cũng là nước xuất khẩu ngũ cốc lớn trên thế giới.

Hôm qua, có lúc giá dầu thô kỳ hạn Nymex và Brent đã tăng lên trên 100,00 USD/thùng, trong đó giá dầu Nymex chạm 100,54 USD/thùng; Giá ngũ cốc kỳ hạn tăng vọt và thiết lập mức cao nhất trong nhiều năm tại một số thị trường.

Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ tăng giá mạnh và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ lại sụt giảm đáng kể. Còn Bitcoin được một số người coi là tài sản trú ẩn an toàn lại một lần nữa bị bán tháo mạnh.

Tất cả những diễn biến trên làm cho một nỗi lo khác trên thị trường càng trở nên lớn hơn là lạm phát gia tăng.

Sự không chắc chắn và lo lắng của thị trường có thể ảnh hưởng đến thời điểm lên kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và làm tăng trưởng kinh tế toàn cầu có khả năng chậm lại.

Giới phân tích cho rằng, do xung đột Nga - Ukraine và giá năng lượng tăng mạnh có nguy cơ khiến Fed và các ngân hàng trung ương khác đẩy nền kinh tế các nước này vào suy thoái nếu tăng lãi suất quá mạnh.

Nhận định xu hướng

Đêm qua, ​​giá dầu thô Nymex tăng mạnh và giao dịch quanh 99,50 USD/thùng; Chỉ số đô la Mỹ cao hơn và đạt mức cao nhất trong ba tuần; Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm về quanh 1,875%.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 4 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn và đà tăng đang vững chắc trên biểu đồ ngày.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc tại 2.000 USD. Ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.900 USD/ounce.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện