Kinh tế

Giá vàng hôm nay 18/7: Lùi sát ngưỡng 1.700 USD/ounce

06:59, 18/07/2022
Giá vàng hôm nay 18/7 giảm mạnh khi USD lần đầu tiên chạm mức ngang bằng với đồng euro.

6h sáng nay 18/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.710 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. 

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất 1 năm khi USD đạt cột mốc quan trọng là lần đầu tiên sau 20 năm chạm mức ngang bằng với đồng euro.

Các nhà phân tích cho rằng, mặc dù vàng đã giảm xuống 1.700 USD/ounce nhưng hiện vẫn không có động thái đầu cơ lớn nào trên thị trường.

 
Vàng giảm giá mạnh.
  Vàng giảm giá mạnh.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, lưu ý rằng ở khía cạnh kỹ thuật cho thấy các nhà giao dịch theo hướng giảm giá đang kiểm soát thị trường trong ngắn hạn.

Còn Darin Newsom, C tịch Darin Newsom Analysis, cho biết hợp đồng tháng 8 đang bị bán quá mức. 

“Nếu giá vàng hợp đồng có thể giữ trên 1.695 USD thì kim loại quý có khả năng phục hồi”, Darin Newsom Analysis nói.

Thị trường đang bắt đầu định giá sau khi chỉ sốCPI của Mỹ công bố tuần trước cho thấy lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng lên 9,1% trong tháng 6.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,9 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng thế giới mới nhất do Kitco News thực hiện cho thấy tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên đã giảm mạnh từ 40% về 19%; Tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm tăng từ 33% lên 50%. Trong khi đó, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tăngtừ 27% lên 31%.

Còn đối với khảo sát trực tuyến trên thị trường: Tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng cũng giảm từ 42% về 40%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm tăng từ 38% lên 41%; Tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 19%.

Daniel Hynes, chiến lược gia của ANZ đánh giá, vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng do các nhà đầu tư tránh xa kim loại quý này để ủng hộ USD trong bối cảnh xu hướng giảm rủi ro trên khắp các thị trường.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho rằng, vàng là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn. Vàng từng có lịch sử hoạt động tốt trong bối cạnh lạm phát cao. Có những năm lạm phát hơn 3%, giá vàng tăng tới 14%. Trong những thời kỳ chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ trên 5% so với cùng kỳ, vàng đã tăng hơn 25%.

Nhiều ý kiến dự báo, vàng có thể sẽ giao dịch ở mức 1.680 USD/ounce trong thời gian tới.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện