Kinh tế

Hơn 42 triệu lượt hộ được vay vốn tín dụng chính sách

19:06, 29/12/2022
Sáng 29/12, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78 của Chính Phủ về tín dụng chính sách đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Chủ trì tại điểm cầu Nghệ An có đồng chí Bùi Thanh An, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đến 31/12/2022, tổng nguồn vốn chính sách xã hội đạt trên 297.000 tỷ đồng. Trong 20 năm qua, hơn 42 triệu lượt hộ đã được vay vốn với trên 814.000 tỷ đồng; góp phần chung tay cùng cả nước giảm tỷ lệ hộ nghèo giai đoạn 2011 - 2015 từ 14,2% xuống 4,25%; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm từ 9,88% xuống còn 2,75%. 

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu trong giai đoạn tới, NHCSXH Việt Nam tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương tích cực thực hiện hiệu quả Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; Tập trung huy động nguồn lực để thực hiện có hiệu quả tín dụng chính sách xã hội; Phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành, chính quyền địa phương gắn kết có hiệu quả tín dụng chính sách xã hội với việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội...; Rà soát đánh giá để đề xuất các sản phẩm tín dụng phù hợp theo hướng tăng định mức và mở rộng đối tượng được vay. Trong đó tập trung ưu tiền nguồn vốn đầu tư cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, vùng đặc biệt khó khăn. Đối tượng vốn vay cần hướng tới đến các dự án sản xuất, kinh doanh với quy mô lớn, sản phẩm được tạo ra theo chuỗi giá trị, góp phần tạo sinh kế, nâng cao thu nhập và thực hiện tốt an sinh xã hội.

Thu Vinh - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện