Kinh tế

Hội thảo sản xuất hàng hóa không gây mất rừng

14:15, 20/12/2023

Sáng 20/12, Cục Khuyến nông Việt Nam phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức Hội thảo sản xuất hàng hóa không gây mất rừng theo quy định EUDR - cơ hội và thách thức. ​​​​​​​

a
Nghệ An có 962.000 ha rừng với trên 91 triệu m3 gỗ

Nghệ An có 962.000 ha rừng với trên 91 triệu m3 gỗ, trong đó có hơn 10 triệu m3 gỗ rừng trồng. 

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Hội thảo đã giới thiệu Hệ thống chứng chỉ rừng quốc gia; giới thiệu quy định sản xuất hàng hóa không gây mất rừng theo quy định về gỗ của Liên minh châu Âu; kết nối các nhà khoa học, chủ rừng và các doanh nghiệp sản xuất, chế biến gỗ nhằm phát triển vùng nguyên liệu gỗ có chứng chỉ rừng bền vững, sản xuất hàng hóa thích ứng với quy định của Liên minh châu Âu trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận. 

Hội thảo cũng là dịp để các chủ rừng, các doanh nghiệp và chính quyền địa phương được tiếp cận, trao đổi với các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp về những kinh nghiệm đối với Quy định của liên minh châu Âu.

Nhiều ý kiến tham luận, trao đổi về tiềm năng khai thác rừng trồng và các cơ chế, chính sách liên quan.
Nhiều ý kiến tham luận, trao đổi về tiềm năng khai thác rừng trồng và các cơ chế, chính sách liên quan.

Các nhà khoa học, quản lý và doanh nghiệp cũng như chủ rừng đã cùng nhau phân tích sâu về những thách thức, khó khăn và cơ hội của việc xác định hướng sản xuất bền vững không gây mất rừng phù hợp với bước đi, tiến trình và thực trạng của địa phương để hướng đến cải thiện chất lượng và hiệu quả rừng trồng và quan tâm hơn cho phát triển công nghiệp chế biến gỗ theo hướng bền vững và nâng cao giá trị.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện