Nhịp sống trẻ

Ý nghĩa chương trình “Vitamin tiếp sức tuyến đầu chống dịch” của tuổi trẻ Anh Sơn

09:01, 26/02/2022
Ban chấp hành Đoàn thị trấn Anh Sơn triển khai chương trình “Vitamin tiếp sức tuyến đầu chống dịch”, trao tặng những chai nước cam nguyên chất đến các y bác sĩ, nhân viên y tế trên địa bàn.
Các đoàn viên thanh niên chung tay
Các đoàn viên thanh niên chung tay thực hiện chương trình “Vitamin tiếp sức tuyến đầu chống dịch”.

Dừng tay vắt những quả cam mọng nước, em Trần Phương Thảo ở tổ dân phố 1 thị trấn Anh Sơn chia sẻ: Những ngày qua, khi diễn biến dịch bệnh Covid-19 vào giai đoạn căng thẳng, là thế hệ trẻ  chúng em muốn làm một điều gì đó để cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ đang làm việc hết mình để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Nên ngay khi các anh chị trong BCH đoàn thị trấn triển khai chương trình, em thấy đây là một hoạt động ý nghĩa, mặc dù tình hình dịch đang diễn biễn phức tạp nhưng em vẫn tham gia.

Hàng chục chai nước cam nguyên chất được gửi đến tuyến đầu chống dịch mỗi ngày.
Hàng chục chai nước cam nguyên chất được gửi đến tuyến đầu chống dịch mỗi ngày.

“Giữa đại dịch, các ngành nghề khác có thể chậm lại, nhưng ngành y phải nhanh hơn để chiến đấu, bảo vệ sức khoẻ người dân. Việc đoàn thanh niên thị trấn trao tặng đội ngũ tuyến đầu chống dịch chúng tôi những chai nước cam tinh khiết với lời nhắn nhủ giữ sức khỏe để vững vàng nhiệm vụ khiến chúng tôi cảm thấy rất biết ơn. Hành động các bạn cho chúng tôi biết rằng ngành y không đơn độc”, Y sĩ Đặng Thị Hạnh, Trưởng Trạm Y tế thị trấn Anh Sơn bộc bạch.

a
Việc làm tuy nhỏ nhưng góp phần đồng hành cùng lực lượng y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch.

Chia sẻ thêm về hoạt động này, chị Thái Thị Thúy Vân, Bí thư đoàn thị trấn Anh Sơn cho biết: Chương trình “Vitamin tiếp sức tuyến đầu chống dịch” sẽ được BCH đoàn thị trấn triển khai liên tục trong vòng 7 ngày từ ngày 25/2 đến 6/3/2022. Chúng tôi sẽ vắt khoảng 100kg cam quả, để hàng ngày trao tặng 20 chai nước cam nguyên chất tới đội ngũ y bác sỹ thị trấn Anh Sơn. Trong những ngày đầu, thấy hoạt động thiết thực của đoàn, có nhiều cá nhân đã ủng hộ cam tươi nhờ thế mà món quà gửi đến các y bác sĩ càng ý nghĩa hơn.

Chương trình “Vitamin tiếp sức tuyến đầu chống dịch” của tuổi trẻ thị trấn Anh Sơn là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thể hiện sự sáng tạo, xung kích, đồng hành cùng tuyến đầu của tuổi trẻ . Những món quà của các bạn đoàn viên thanh niên không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là nguồn động lực lớn để các nhân viên y tế, các y bác sĩ tiếp tục cố gắng, sớm đẩy lùi dịch bệnh, góp phần đưa cuộc sống trở lại bình thường, ổn định.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện