Nhịp sống trẻ

Thủ lĩnh đoàn cơ sở năng động, nhiệt huyết

18:44, 15/03/2022
“Với bất cứ công việc gì, nếu làm bằng tất cả niềm say mê, sự tâm huyết và trách nhiệm thì sẽ cho thành quả đẹp”. Đó là tâm niệm của anh Nguyễn Sỹ Thanh (sinh năm 1991), Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu.

Gắn bó với công tác đoàn từ năm 2011 với chức danh Bí thư Chi đoàn 12, anh Nguyễn Sỹ Thanh đã sớm khẳng mình và nhanh chóng trở thành Phó Bí thư Đoàn xã Quỳnh Hậu vào năm 2016. Năng động, nhiệt huyết với công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, anh Nguyễn Sỹ Thanh được tín nhiệm, bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Quỳnh Hậu năm 2020.

Công trình “Lốp xe cứu hộ” phòng chống đuối nước được đoàn xã Quỳnh Hậu thực hiện và đặt tại 4 điểm có nguy cơ đuối nước cao trên địa bàn
Công trình “Lốp xe cứu hộ” phòng chống đuối nước được đoàn xã Quỳnh Hậu thực hiện và đặt tại 4 điểm có nguy cơ đuối nước cao trên địa bàn

Giữ vai trò là thủ lĩnh đoàn ở địa phương, anh Thanh đã có nhiều sáng kiến để xây dựng tổ chức đoàn, hội ngày càng phát triển. Trong đó, anh đặc biệt chú trọng đến việc phát triển tổ chức chi đoàn vững mạnh ở các thôn và các trường học; quan tâm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ và phát huy tốt vai trò của cán bộ đoàn chủ chốt ở các chi đoàn trực thuộc; kiện toàn kịp thời đối với các chi đoàn khi có sự thay đổi về nhân sự; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động, nhiều phong trào với nội dung phong phú, hình thức đa dạng, tạo sự hấp dẫn để thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên.

Đoàn thanh niên xã Quỳnh Hậu với công trình thanh niên bảo vệ môi trường
Đoàn thanh niên xã Quỳnh Hậu với công trình thanh niên bảo vệ môi trường

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Sỹ Thanh cho biết: “Trong công tác đoàn, việc gì dễ, nhanh thì làm trước, việc khó, cần nhiều thời gian thì làm dần dần, nhưng phải làm hiệu quả. Là thủ lĩnh đoàn, mình phải gương mẫu, nhiệt tình với các phong trào, các phần việc thì đoàn viên, thanh niên mới tích cực làm theo”.

Hai năm qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng không vì thế mà đoàn xã ngưng trệ các hoạt động. Với tinh thần nhiệt huyết, sự sáng tạo của tuổi trẻ, anh Thanh đã đổi mới các hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế, đem lại sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Nổi bật, anh cùng với cán bộ đoàn xã và các đoàn viên tập trung tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch, nhất là ở các chợ, điểm công cộng, nơi đông người để nâng cao nhận thức cho người dân; giúp các hộ gia đình cách ly y tế, giúp người dân trong khu phong tỏa mua đồ ăn, nhu yếu phẩm thiết yếu; hỗ trợ trạm y tế tiêm vắc-xin cho Nhân dân.

a
Bí thư Đoàn xã cũng các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Năm 2021, đoàn xã tổ chức phát tờ rơi, 300 bánh xà bông rửa tay, 3000 khẩu trang miễn phí tại chợ Hôm; Tổ chức gắn 9 điểm rửa tay sát khuẩn tại trụ sở và nhà văn hóa xã. Trong đợt các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt, đoàn xã Quỳnh Hậu cũng kêu gọi ủng hộ được gần 50 triệu đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm. Đồng thời tổ chức chương trình “Nồi bánh Nhân ái”, với 140 cặp bánh chưng gửi vào cho đồng bào các tỉnh miền Trung.

Phong trào thanh niên tình nguyện của đoàn xã cũng tạo ra hiệu ứng xã hội rõ nét. Đặc biệt, cuối năm 2020 Đoàn xã Quỳnh Hậu là đơn vị đầu tiên của huyện Quỳnh Lưu thành lập được Qũy Thiện Nguyện. Đến nay tổng số tiền kêu gọi, vận động từ các mạnh thường quân ủng hộ trên 36 triệu đồng. Số tiền này được Đoàn xã trích ra sử dụng vào các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào các dịp lễ, Tết…  

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn
Tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Anh Đặng Ngọc Minh – Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Lưu đánh giá: "Đồng chí Nguyễn Sỹ Thanh là một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Phát huy vai trò người thủ lĩnh thanh niên, đồng chí đã huy động ĐVTN tham gia nhiều hoạt động thiết thực như đảm nhận các công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương”. 

Với những hoạt động tích cực, chỉ sau 2 năm làm Bí thư Đoàn xã, anh Nguyễn Sỹ Thanh đã đem về cho đoàn xã Quỳnh Hậu rất nhiều thành tích: 1 Bằng khen của Trung ương đoàn, 2 Bằng khen của Tỉnh đoàn và 2 giấy khen của Huyện đoàn Quỳnh Lưu. Bản thân anh cũng được nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Ban chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An, UBND huyện Quỳnh Lưu, Huyện đoàn Quỳnh Lưu và đặc biệt là sự ghi nhận của chính quyền và nhân dân địa phương.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện