Tuổi trẻ vùng cao Tương Dương chung tay xây dựng Công trình “Sân chơi cho em”

16:22, 21/03/2022

Nhằm lập thành tích chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn, tiến tới chào mừng đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027, Đoàn xã Mai Sơn kết hợp Chi đoàn Đồn Biên phòng Nhôn Mai triển khai xây dựng công trình “Sân chơi cho em” tại trường PTDTBT THCS Mai Sơn.


Tham gia hoạt động này có trên 100 đoàn viên thanh niên đến từ Chi đoàn Đồn Biên phòng Nhôn Mai và các chi đoàn các bản trên địa bàn xã Mai Sơn. 

Tham gia hoạt động này có trên 100 đoàn viên thanh niên đến từ Chi đoàn Đồn Biên phòng Nhôn Mai và các chi đoàn các bản trên địa bàn xã Mai Sơn. 

Công trình “Sân chơi cho em” đã được triểm khai tại Trường PTDTBT THCS Mai Sơn, có tổng diện tích là 1.320m vuông. Trên diện tích này, các ĐVTN đã san lấp mặt bằng và bê tông hóa toàn bộ.

 Vật liệu để xây dựng công trình trích từ nguồn hoạt động của nhà trường.

Tổng kinh phí xây dựng công trình vào khoảng gần 53 triệu, trong đó tiền mua cát sỏi là gần 22 triệu còn lại dùng mua xi măng (đây là nguồn chi thường xuyên của trường trong năm 2022). Ngày công đều do ĐVTN và giáo viên nhà trường tự nguyện đóng góp.

 Do khối lượng công việc nhiều nên các lực lượng đã phải dùng máy trộn để hỗ trợ.

Với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm, chỉ sau chưa đây 2 ngày (19-20/3) lực lượng ĐVTN các chi đoàn đã xây dựng hoàn thành công trình “Sân chơi cho em” trong niềm vui chung của ĐVNT cũng như giáo viên học sinh nhà trường.

Các lực lượng tham gia đều đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn trong trong tác phòng, chống dịch.

Công trình thanh niên “Sân chơi cho em” mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực đối với các thầy trò trường PTDTBT THCS Mai Sơn.  Không những góp phần tạo cảnh quan trường học khang trang, sạch đẹp mà còn tạo cho các cháu có khu vui chơi, học tập. Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội và chung tay xây dựng nông thôn mới.

 Mỗi người mỗi việc người trộn bê tông, người vận chuyển vật liệu, số khác lại đảm nhiệm làm nền. Tất cả đều khẩn trương và đầy tinh thần trách nhiệm.

Thầy giáo Nguyễn Tất Thi, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Mai Sơn cho biết “ Với số tiền chưa đầy 53 triều đồng căn ke lắm mới chỉ đủ để mua vật liệu, chứ chưa có tiền công. Rất may là có sự chung tay hỗ trợ ngày công của tuổi trẻ xã nhà và tuổi trẻ Đồn Biên phòng Nhôn Mai thì công trình mới sớm được hoàn thành. Đây là sự động viên rất lớn đối với tập thể giáo viên cũng như học sinh nhà trường”.

Chỉ sau gần 2 ngày công trình đã hoàn thành.

Được biết, đây là một trong nhiều hoạt động mà tuổi trẻ xã Mai Sơn triển khai để chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn, tiến tới chào mừng đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện