Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ CHQS tỉnh thông qua kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2019

17:37, 07/05/2019
Chiều nay (7/5), Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị thông qua kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019 cho các huyện: Nam Đàn, Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, Con Cuông, Tân Kỳ, Diễn Châu và Yên Thành.

Đại tá Trần Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các huyện đã báo cáo kế hoạch diễn tập của địa phương, những công việc đã và đang chuẩn bị cùng những kiến nghị đề xuất với cấp trên.

Đại diện Ban CHQS huyện Nam Đàn trình bày kế hoạch.
Đại diện Ban CHQS huyện Nam Đàn trình bày kế hoạch.

Sau khi thảo luận, phân tích, đóng góp ý kiến để bổ sung, điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp, Bộ CHQS tỉnh đã thông qua kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ cho các huyện: Nam Đàn, Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, Con Cuông, Tân Kỳ, Diễn Châu và Yên Thành.

Kết luận hội nghị, Đại tá Trần Văn Hùng đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của các huyện trong công tác chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2019.

Đại tá Trần Văn Hùng phát biểu kết luận hội nghị.

Đại tá Trần Văn Hùng nhấn mạnh; Thời gian đến ngày diễn tập không còn nhiều, các huyện cần phát huy sức mạnh tổng hợp, khắc phục khó khăn để hoàn tất các nội dung chuẩn bị cho diễn tập. Trong đó, cần chú trọng chuẩn bị hệ thống văn kiện diễn tập đầy đủ; xây dựng sở chỉ huy và hệ thống công sự chiến đấu theo quy định; luyện tập các phương án chiến đấu thực binh sát với thực tiễn địa bàn; chú trọng yếu tố đảm bảo an toàn về người, vũ khí trang bị cho các lực lượng tham gia diễn tập cũng như nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập để qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, năng lực tham mưu và hiệp đồng chiến đấu bảo vệ khu vực phòng thủ các huyện, nằm trong thế trận khu vực phòng thủ của tỉnh và quân khu.

Trọng Kiên