Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẽ tăng cường gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ công an về xã trước Tết

13:32, 11/12/2019
Thông tin trên được người đứng đầu Công an tỉnh Nghệ An cho biết tại phiên thảo luận tại hội trường của kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII vào sáng 11/12.

 

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Công an tỉnh giải trình tại phiên thảo luận tại tổ sáng 11/12.

Trước đó, tại phiên thảo luận tổ của các đại biểu HĐND tỉnh chiều 10/12, đại biểu đề nghị Công an tỉnh nghiên cứu tham mưu HĐND tỉnh ra Nghị quyết nâng cao hiệu quả phòng chống tệ nạn đánh bạc trên địa bàn Nghệ An thời gian tới.

Giải trình vấn đề này, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Cầu cho biết, theo quy định, tội danh đánh bạc có mức hình phạt từ 6 tháng – 3 năm, nặng nhất đến 7 năm. Trong các loại tội phạm, tội phạm đánh bạc ít nghiêm trọng. Việc giành riêng 1 Nghị quyết cho loại tội phạm này chưa cần thiết.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu mong muốn thời gian tới sẽ có Nghị quyết để nâng cao hiệu quả cho việc phòng chống tội phạm ma túy. Đây là loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng mà cử tri quan tâm. Chúng tôi sẽ kiến nghị ban hành Nghị quyết cho loại tội phạm này.

Toàn cảnh phiên thảo luận tại hội trường sáng 11/12.
Toàn cảnh phiên thảo luận tại hội trường sáng 11/12.

Về vấn đề tổ chức hội nghị triển khai nội dung về công an xã mà các đại biểu đề xuất, người đứng đầu Công an tỉnh xin ghi nhận và rất cảm ơn đại biểu HĐND tỉnh.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, Luật Công an Nhân dân có hiệu lực từ ngày 1/7/2019, còn đang triển khai. Riêng Nghệ An, tháng 3/2019, Tỉnh ủy đã có Chỉ thị 27 về Công an xã; HĐND tỉnh có Nghị quyết 02 vào tháng 7/2019 và gần đây nhất, UBND tỉnh vừa ban hành Đề án 4911 ngày 2/12/2019. Chúng ta đã có đầy đủ văn bản, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh cho Công an tỉnh tham mưu tổ chức đề án của UBND tỉnh về Công an xã trong thời gian sắp tới, chậm nhất là trong tháng 1/2020.

“Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh đã đưa về các xã 116 xã với 336 cán bộ, chiến sỹ. Theo lộ trình của Công an tỉnh, từ nay đến Tết, lực lượng công an sẽ tăng cường gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ về xã, vừa đảm bảo chức năng nhiệm vụ công an xã, đồng thời tấn công, truy quét tội phạm an ninh trật tự”, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Cầu cho biết thêm.

Về đề nghị Công an tỉnh tham mưu đề xuất chỉnh sửa một số lỗi trong Nghị quyết về tăng cường các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống buôn bán người của các đại biểu, Giám đốc Công an tỉnh xin tiếp thu đầy đủ các ý kiến để tham mưu HĐND tỉnh có Nghị quyết sát thực đúng quy định của Pháp luật.

Liên quan đến lĩnh vực kinh tế, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu bày tỏ đồng tình với ý kiến của nhiều cử tri, đại biểu HĐND tỉnh băn khoăn về việc làm thế nào để phát triển kinh tế Nghệ An. Đại biểu cho rằng, tất cả mọi vấn đề đều bắt nguồn từ kinh tế. Nếu chúng ta phát triển tụt hậu sẽ làm nảy sinh thêm nhiều vấn đề. Ông Nguyễn Hữu Cầu mong muốn UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh tập trung tháo gỡ các vướng mắc khó khăn, đặc biệt trong công tác cái cách hành chính để thu hút đầu tư, tiếp tuc thông thoáng các chế độ chính sách, tập trung phát triển kinh tế tỉnh nhà nhanh hơn, bền vững hơn nữa.

Nói về lĩnh vực y tế, khi xảy ra sự cố về y tế đều liên quan đến vấn đề an ninh trật tự. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ bức xúc về hiện tượng một số bệnh viện giữ bệnh nhân không cho chuyển lên tuyến trên do nhu cầu lợi ích bảo hiểm y tế ở các huyện. Tâm lý gia đình cần chuyển tuyến lên cao thì cơ sở y tế nên xem xét giải quyết cho dân, đừng để người dân chạy vạy không chuyển được tuyến, gây bức xúc.

Đối với băn khoăn của các đại biểu HĐND tỉnh về tình hình tội phạm ma túy những năm gần đây điễn biến phức tạp, có xu hướng tăng ca, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Công an tỉnh cho biết sẽ trả lời trong phiên chất vấn chiều nay (11/12).

Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Đức - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm