Pháp luật

Nghệ An: 50 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid -19 bị xử lý 

08:36, 02/04/2020
Đây là số liệu thống kê các cá nhân, tài khoản Facebook đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn bị lực lượng Công tỉnh Nghệ An xử lý, tính từ 28/1 đến 31/3/2020.
 
 Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an Nghệ An đã tiến hành triệu tập 8 thanh niên có hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận trong thời gian vừa qua.

Theo đó, trong thời gian qua Công an các đơn vị địa phương trên địa bàn Tỉnh, đã tích cực đấu tranh quyết liệt các hành vi vi phạm trên không gian mạng. Tiến hành xử lý 50 trường hợp bình luận, đăng thông tin sai sự thật (gồm 08 trường hợp có hành vi giả mạo, chia sẻ văn bản tài liệu cơ quan tổ chức và 42 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về tình hình dịch Covid -19). Đối với những hành vi tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý hành chính hoặc buộc phải ký cam kết không tái phạm, đồng thời gỡ bỏ và đính chính thông tin.

 
 Chủ tài khoản Facebook cá nhân Onh Ngo được triệu tập làm việc.

Mới đây, ngày 30/3, Công an xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn đã triệu tập một trường hợp để làm rõ, xử lý hành vi tung tin sai sự thật trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Trước đó, khoảng 18h50 ngày 28/3, tài khoản Facebook  cá nhân Onh Ngo chia sẻ lên trang Anh Sơn online dòng trạng thái: "Chợ đóng hết rồi. Do nhu cầu bạn bè, anh em, chiều nay em quét cá bữa cuối để nghỉ dịch. Còn mấy con cá tràu và một con cá trắm hơi to, mai ai ăn mình ship tại nhà luôn nhé. Ai có nhu cầu alo theo sđt…".

 
Dòng trạng thái mà cá nhân này đăng tải trên Facebook 

Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người dân vô cùng hoang mang, lo lắng, nhiều người vội vàng đi mua thực phẩm để tích trữ. Tại buổi làm việc, trường hợp này thừa nhận: Do cá bắt dưới ao của gia đình bán chưa hết, trong khi chợ đã muộn nên bản thân đăng thông tin trên chỉ để bán cá. Người phụ nữ này đã gỡ bài viết và đăng tải thông tin đính chính ngay sau đó.

 
 

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện